งบประมาณที่แท้

ถ้าต้องรวบรวมงบประมาณประจำปีสำหรับหน่วยงาน
ค่าตอบแทนอาจขึ้นอยู่กับความสามารถที่สอดคล้องต้องกัน
นี่คือสามเคล็ดลับในการบริหารจัดการงบประมาณ

ยืนหยัดเป้าหมาย
ถ้ามุ่งมั่นที่จะเพิ่มยอดขาย
ให้ิเลิกกังวลเรื่องที่จะชนะตามเป้าหมาย
อย่าปล่อยให้ปัญหาอื่น ๆ นำไปสู่การนอกประเด็น

อย่าทำคนเดียว

รวบรวมสมาชิกในทีมเพื่อพัฒนางบประมาณ
พวกเขาอาจจะรู้เกี่ยวกับบางรายการ
หรือบางเรื่องบางราวที่ยังทำไม่ได้

ตั้งคำถามเกี่ยวกับสมมติฐาน

งบประมาณควรใช้ข้อมูลปัจจุบัน
โดยเพิ่มสมมติฐานและการคาดการณ์
ควรระมัดระวังเกี่ยวกับสมมติฐานที่ทำ
และตั้งคำถามถึงวิธีการที่น่าจะนำไปสู่ความจริง
เมื่อนำเสนองบประมาณก็จำเป็นต้องมี
การเตรียมการที่จะปกป้องยืนยันตามงบประมาณ

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management tip of the Day,MAY 14, 2012
3 Tips for Creating a Realistic Budget
If you have to put together an annual budget for your department, your compensation may depend on your ability to stick to it. Here are three tips for creating a manageable budget:
Stay goal-oriented. If you aim to increase sales, make that your overriding concern. Don't let other issues sidetrack you.
Don't do it alone. Include your team members in developing the budget — they may have knowledge about certain line items that you don't.
Question your assumptions. A budget should take current data, add assumptions, and create projections. Be careful about the assumptions you make and question how likely they are to come true. When you present the budget, you'll need to be prepared to defend them.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด