ทีมงานทำในสิ่งที่ถูกที่ควร

ผู้จัดการที่ได้รวบรวมทีมงานมาทำงาน
แม้ว่าจะมี
ขนาดใหญ่หรือเล็ก
จำนวนคนมากหรือน้อยหรือเป็นทีมงานเสมือนจริง
ให้รับรู้ถึงความยากลำบาก
ในการทำให้ทีมงานทำในสิ่งที่ถูกที่ควร
ครั้งถัดไปถ้าต้องจัดการทีมงานใหม่
ให้ทดลองสามสิ่งเหล่านี้
เพื่อเพิ่มโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ.-

บ่มเพาะความไว้เนื้อเชื่อใจ

คนเราที่เชื่อใจซึ่งกันและกัน
มีแนวโน้มที่จะได้งาน

และทำงานได้อย่างรวดเร็ว
ส่งเสริมให้เกิดสภาพแวดล้อม
ที่ทำให้ผู้คนรู้สึกมีเสรี/อิสระที่
จะพูด
ความในใจของของพวกเขา


ยอมรับความผิดพลาดอย่างเร่งด่วน
ทีมงานจะสามารถประสบความสำเร็จได้
ด้วยการแก้ไขปรับปรุงภายในทีมงานไปพร้อม ๆ กัน
ความตรงไปตรงมาและทันต่อเหตุการณ์
ในการพูดคุยกันภายในทีมงาน
เป็นเรื่องที่จำเป็นมากอย่างยิ่ง

ระบุให้ที่ชัดเจนในเรื่องที่คาดหวัง
พันธกิจที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
การปฏิบัติงานของทีมงานจะเพิ่มขึ้น
จะดียิ่งขึ้นเช่นกันถ้าทุกคนในทีมงาน
ต่างรับรู้ว่าสิ่งที่คาดหวัง
เป็นเสมือนเส้นทางที่ได้โรยกรวดไว้
ทำให้เดินทางได้สะดวกรวดเร็ว

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review
Management Tip of the Day, JULY 23, 2012
Start Your Team on the Right PathAny manager who has put together a team — be it large or small, in-person or virtual — knows how difficult it is to get a group started off right. Next time you have to launch a team, try these three things to improve your chances of success:
Foster Trust. People who trust one another tend to get work done quickly. Encourage an environment where people feel free to speak their minds.
Quickly acknowledge mistakes. No group can succeed without correcting itself along the way. Candid and timely conversations are essential.
Be clear about expectations. The clearer the mission, the better the team performance. Everyone must know what is expected of them, in as granular a way as is practical.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด