ทำให้ดีที่สุด-รู้จักลูกค้าอย่างแท้จริง

ลูกค้ามีคุณค่ามากกว่าเงินที่จ่ายให้
พวกเขาสามารถช่วยการเจริญเติบโตของบริษัท
ไม่ว่าพวกเขาซื้อมากหรือซื้อน้อย
นี่คือสามสิ่งที่ลูกค้าสามารถให้ข้อมูลได้

ความคิดดี ดี
มันเป็นเรื่องเข้าใจผิดอย่างใหญ่หลวง
ที่คิดว่าลูกค้าไม่ทราบสิ่งที่เขาต้องการ
การวิจัยและประสบการณ์ได้แสดง
ให้เห็นว่าผิดหมดหรือตรงข้ามกับแนวคิดนี้
ใกล้ชิดกับลูกค้าชั้นเยี่ยม
เพื่อได้รับรู้ในเรื่องความคิดสร้างสรรค์

ความน่าเชื่อถือ
ลูกค้ามีความน่าเชื่อถือกว่าที่เป็นอยู่
หมายความว่าพวกเขาทำการตลาด
ได้ดีกว่าหน่วยงานหรือพนักงานบริษัท
ค้นหาและเจาะจงกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ที่สุด
และจูงใจชักชวนให้พวกเขาช่วยทำหน้าที่เป็น
"กลุ่มผู้สนับสนุน" สำหรับบริษัท

เพิ่มผู้ซื้อรายอื่น ๆ
ลูกค้ามักจะให้ความสนใจติดตาม
และซื้อตามลูกค้ารายอื่น ๆ ในร้านค้า
มากกว่าการนำเสนอภายในร้านค้า
หาวิธีที่สร้างความคาดหวัง
ที่จะทำให้พวกเขาได้ใกล้ชิดกับลูกค้ารายอื่น
และปิดการขายทั้งหมดแทนลูกน้อง

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review
Management Tip of the Day,JULY 17, 2012
Know What Your Customers (Really) Do Best

Customers are more valuable than the money they spend. They can help grow your company, whether they buy more or not. Here are three things your customers can give you:
Ideas. It's a great misconception that customers don't know what they want. Research and experience has shown the opposite. Tap your lead customers for innovative ideas.
Credibility. Customers are more credible than you are. This means they make better marketers than agencies or internal employees. Identify your biggest fans and incent them to act as "champions" for your company.
Getting others to buy. Customers are often more interested in a fellow consumer's sales pitch than yours. Find ways to put them in touch with your prospects and let them close the deal for you.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด