สร้างการตลาดที่รายได้มากกว่า

องค์การที่ประสบความสำเร็จ
ด้านการตลาดจะไม่ใช่ความรับผิดชอบ
เฉพาะกลุ่มงานใดกลุ่มงานหนึ่งเ่ท่านั้น
ลูกน้องทุกคนควรจะตระหนักต่อเนื่องถึง
ความ
ต้องการของลูกค้าหรือความจำเป็นของลูกค้า

ให้ชี้นำลูกน้องในเรื่องด้านการตลาด
จำเป็นต้องโน้มน้าวให้ลูกน้องรู้ว่า
สิ่งที่ดีที่สุดที่สามารถจะทำให้หน่วยงาน(และตัวเอง)
คือการคิดหาวิธีการใหม่หลายวิธี
เพื่อ
ตอบสนองลูกค้าทั้งหลาย
ที่
นำกำไรจำนวนมากที่สุดมาให้กับหน่วยงาน

ให้การฝึกอบรมที่เน้นย้ำความสำคัญของ
การวางแผน
การตลาด
ให้แน่ใจว่าการวัดประสิทธิภาพการทำงาน
และ
ระบบการให้ผลตอบแทน
ส่งเสริมพฤติกรรมการทำงาน
และสร้าง
ความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว

หากภายในหน่วยงานเอง
ไม่มีบุคคลใดทีี่่มีความสามารถพิเศษ
ที่จะทำเรื่องเหมาะสม
ในด้านการตลาด
ให้สรรหานักการตลาดจากภายนอก
ที่มีประสบการณ์มากมาย
และสร้างผลงานที่สำเร็จอย่างต่อเนื่อง
มาช่วยในด้านการตลาดของหน่วยงาน

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, AUGUST 3, 2012
Give Your Organization a Marketing Makeover
In successful organizations, marketing isn't one group's responsibility. Everyone should be constantly aware of who their customers are and what they want or need. To orient your employees towards marketing, you'll need to persuade them that the best thing they can do for the company (and themselves) is to think of new ways to satisfy the firm's most profitable customers. Provide training that highlights the importance of a marketing orientation. Ensure that your performance measurement and reward systems encourage behavior that builds long-term customer satisfaction. If you don't have the right talent in place, bring in some strong outside marketers with substantial experience.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน