สร้างแรงกดดันให้สร้างนวัตกรรม

เจ้านายจำนวนมากทำไปโดยไม่ได้ตั้งใจ
ในการทำลาย
นวัตกรรมของหน่วยงาน
โดย
เฉพาะอย่างยิ่งการให้ไม้ผลหรือไม้เรียว
เพื่อ
ที่จะกระตุ้นลูกน้องให้สร้างสรรค์นวัตกรรม
เมื่อเวลามาถึง แรงกดดันสามารถสร้าง
ความคิดสร้างสรรค์
มีที่ดีและที่เลวได้
ตัวอย่างเช่น หลีกเลี่ยงการขีดเส้นตายเรื่องเวลา
การสร้างแรงกดดันเพื่อให้มีการแข่งขัน
กันระหว่างเพื่อน
ร่วมงาน
เป็นการฆาตกรรมอีกประเภทหนึ่ง
แต่ให้ใช้แรงกดดันในเชิงบวก
ในรูปแบบของความท้าทายที่ค่อนข้างยาก
สำหรับทีมงานที่มีทักษะในการแก้ปัญหานี้
แต่ถ้ามอบหมายปัญหาที่สำคัญอย่างยิ่ง
ให้กับทีมงานที่
ไม่มีคนที่มีความสามารถในเรื่องนี้
จะเป็นการสร้างแรงกดดันทีี่่มากเกินไป
สำหรับแรงจูงใจและความคิดสร้างสรรค์

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, AUGUST 14, 2012
Apply the Right Kind of Pressure to Innovators
Too many managers unintentionally kill innovation by relying heavily on carrots and sticks to motivate employees. When it comes to creativity, there's good pressure and there's bad. For example, avoid applying extreme time constraints. Competitive pressure with coworkers can also be a killer. Instead, use positive pressure in the form of a challenging assignment that's tough but that the team has the skills to solve. If you give people an important problem that no one else has been able to crack, it can supercharge motivation and creativity.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน