ยอมรับตำหนิแม้เป็นเจ้านาย

ยิ่งตำแหน่งยิ่งสูงขึ้นในองค์การ
มีแนวโน้มน้อยมากที่จะได้รับข้อมูลย้อนกลับ
ความคิดเห็นเชิงสร้างสรรค์เกี่ยวกับ
แนวคิดตนเอง ศักยภาพ หรือกลยุทธ์
แต่จำเป็นต้องได้รับข้อมูลเหล่านี้จากผู้อื่น
เพื่อให้ไดดีกว่า นี่เป็นวิธีที่จะได้รับ

สอบถามอย่างต่อเนื่อง
ไม่เพียงแต่เฉพาะเวลาทบทวนผลการทำงาน
หรือช่วงที่สมาชิกในทีมอยู่ตรงหน้างาน

ไม่ต้องรับผิดชอบ
ถ้าคิดว่าลูกน้องจะไม่เปิดใจ
ให้เริ่มด้วยการรวบรวมความคิดเห็นโดยไม่ระบุชื่อ
ตัวอย่างเช่น ผ่านกระบวนการ 360 องศา
เพื่อแสดงให้ลูกน้องเห็นว่าได้เปิดใจกว้าง

ปฏิบัติทันที
หากมีใครกล้าพอที่จะให้ข้อมูลย้อนกลับ
รับรู้เรื่องดังกล่าว
แสดงให้ลูกน้องทุกคนรับทราบว่า
ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างดี
และสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างมีเหตุมีผล

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day,SEPTEMBER 25, 2012
Get Feedback, Even If You're the Boss
The higher up in the organization you get, the less likely you are to receive constructive feedback on your ideas, performance, or strategy. But you need input from others to get better. Here's how to get it:

Ask constantly. Don't just ask at review time, or assume your team members will be upfront.
Remove liability. If you think people won't open up, start by gathering feedback anonymously — through a 360 process for example — to show them you're receptive.
Act on it. If someone is brave enough to give you input, recognize it. Show everyone that you receive criticism well and can change your behavior as a result.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด