เริ่มต้นด้วยดีกับลูกค้า

ลูกค้ามักจะตัดสินใจว่าจะไว้วางใจพึ่งพาคุณ 
และในที่สุดให้โอกาสในการทำธุรกิจมากขึ้น
ขึ้นอยู่กับช่วงวันเพียงไม่กี่วันแรกหรือ
หลายสัปดาห์ของการทำงานร่วมกัน 
นี่คือ สามวิธีในการเริ่มต้น
ความสัมพันธ์ที่นำไปสู่ความสำเร็จคือ.-

ทำเรื่องให้ประทับใจครั้งแรกอย่างถูกต้อง  
ทำให้ลูกค้ารู้สึกสะดวกสบาย 
แต่ทำเรื่องที่ลูกค้ายังความคาดหวังให้ชัดเจน
เกี่ยวกับเรื่องที่สามารถทำได้และไม่สามารถทำได้
อย่านำเสนอการขายมากเกินกว่าความสามารถ/ทักษะ
 
ตอบสนอง 

ตอบสนองต่อการร้องขอของลูกค้าอย่างรวดเร็ว
หรือจะมีความเสี่ยงที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า
คุณไม่ได้ตั้งใจฟังอย่างจริง ๆ 
ถ้าต้องการให้ลูกค้าต้องรอคอยอย่างแท้จริง
ให้บอกลูกค้าถึงเหตุผลว่าทำไม 
และมีขั้นตอนต่อไปอย่างไร
 

คงเส้นคงวา
หากไม่ได้ตอบสนองกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ
ลูกค้าอาจจะสงสัยว่ามีอะไรผิดปกติขึ้น
ตอบสนองอย่างคงเส้นคงวา
และลูกค้าต้องการที่จะมีความรู้สึกเสมอ ๆ ว่า
ได้ทำงานกับหรืออยู่กับคนที่ไว้ใจได้

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day,SEPTEMBER 20, 2012
Start Your New Client Relationship Right
A client often decides whether to trust you, rely on you — and ultimately give you more business — based on your first few days or weeks of working together. Here are three ways to set up the relationship for success:
Make an accurate first impression. Make them feel comfortable, but also set clear expectations about what you can and can't offer. Don't oversell your skills.
Be responsive. React to client requests quickly or you risk giving the impression you aren't really listening. If you really need them to wait, tell them why and offer a next step.
Keep up the pace. If you don't continue that responsiveness, your client may wonder what's wrong. Consistency implies stability, and clients always want to feel like they're in good hands.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด