รณรงค์เพื่อการเปลี่ยนแปลง


การเปลี่ยนพฤติกรรมของพนักงานเป็นเรื่องยาก
เพราะไม่ใช่เพียงเรื่องการตัดสินใจเพียงครั้งเดียว
แต่ต้องรณรงค์อย่างต่อเนื่อง
ต้องใช้การทุ่มเทและความเพียรพยายาม
ในครั้งต่อไปถ้าจำเป็นต้องหัวหอก
ในการรณรงค์เพื่อการเปลี่ยนแปลง
ให้รวมสามองค์ประกอบนี้เข้าด้วยกัน

ถ้อยคำที่น่าจดจำ
ชัดเจน,น่าจดจำ, ถ้อยคำ/ข้อความสั้น ๆ
เป็นรากฐานของการรณรงค์เืพื่อการเปลี่ยนแปลง
สร้างถ้อยคำ/ข้อความที่น่าสนใจ
ที่มีผลด้านอารมณ์และพูดซ้ำได้อย่างง่าย ๆ

เรื่องราว
คนเราจำเรื่องราวได้ดีขึ้น
มากกว่าตัวเลขหรือจากข้อเท็จจริง
บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับทำไมการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ
หรือว่าแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

เรียกร้องให้ลงมือทำ
สำหรับการรณรงค์ที่จะประสบความสำเร็จ
ผู้มีส่วนร่วมต้องการที่จะรู้ว่ามันสามารถทำได้
ให้มีความชัดเจนเกี่ยวกับการกระทำที่ต้องการ
ให้ลูกน้องเข้ามามีส่วนร่วมในครั้งนี้
และวิธีการที่สามารถเริ่มต้นลงมือทำได้ในวันนี้

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day,JULY 21, 2010
3 Elements to Include in Your Next Change Campaign
Changing employee behavior is hard because it's not a one-time decision, but rather an ongoing campaign that requires dedication and perseverance. Next time you need to spearhead a change campaign, incorporate these three elements:

Memorable messages. Clear, memorable, succinct messages are the foundation of a change campaign. Create a message that is emotionally compelling and easily repeated.
Stories. People remember stories better than they do numbers or facts. Tell stories about why the change is important or that illustrate the benefits of changing.
Call to action. For any campaign to be successful, the audience needs to know what it can do. Be clear about the action you want your people to take and ways they can start today.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด