มีดีต้องโชว์

เมื่อถึงเวลาประเมินผลการปฏิบัติงานพนักงาน
ชื่อเสียงที่ดีมักจะสร้างผลลัพท์ที่ดีกับการประเมินผลงานพนักงาน
นั่นคือ ถ้าเป็นพนักงานที่รู้จักกันดีในฐานะผลปฏิบัติงานระดับยอดเยี่ยม
มักจะมีโอกาสทำให้คนอื่น ๆ รับรู้ผลการทำงานในเชิงบวกที่ผ่านมา
มันเป็นเรื่องจำเป็นและเหมาะสม
ในการสร้างชื่อเสียงให้โด่งดังเสียแต่เนิ่น ๆ ในช่วงเริ่มต้นงานวิธีที่ดีที่สุดในการทำเรื่องเหล่านี้คือ

ทำให้คนอื่น ๆ เชื่อมั่นและไว้ใ
จ ได้แก่
เจ้านาย เพื่อนร่วมงาน และบรรดาลูกน้อง
ให้พวกเขารู้เรื่องเกี่ยวกับผลการปฏิบัติงานที่ดีของตัวคุณเอง
อย่าคิดเองเออเองว่าพวกเขาต่างสังเกตเห็นเรื่องนี้
เพราะโดยส่วนมากแล้ว ทุกคนต่างมักจะยุ่งอยู่กับงานของตัวเอง

ทำให้พวกเขาสนใจกับผลความสำเร็จที่ผ่านมาของคุณ 
ด้วยการแบ่งปันผลลัพท์(ผลความสำเร็จ)ร่วมกับคนอื่น ๆ 
ม่จำเป็นต้องโฆษณาตนเองหรือส่งเสริมการขายตนเองด้วยการทำเช่นนั้น
ให้เริ่มต้นด้วยการให้คำยกย่องอย่างแท้จริงกับเพื่อนร่วมงาน กับพวกลูกน้อง
เกี่ยวกับผลการทำงานที่ผ่านมาที่ทำได้เป็นอย่างดีของพวกเขา
จะทำให้พวกเขามีแนวโน้มที่จะชื่นชอบเช่นกัน
และตอบแทนน้ำใจดังกล่าวกลับเช่นกัน


เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, JANUARY 4, 2011
Show People Your Good Work
When it comes to job performance, your reputation often precedes you. That is, if you are known as a high performer, chances are people will perceive your work positively. It behooves you to build a strong reputation early on in a new job. The best way to do this is to be sure people — your boss, your peers, and your subordinates — know about your good work. Don't assume they notice; they are often consumed with their own jobs. Bring attention to your successes by sharing the results with others. You don't need to be self-promotional to do this. Start by genuinely praising one of your colleagues for her good work and she will likely return the favor.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด