บริหารจัดการทีมงานต่างแดน

ทีมงานที่มาทำงานร่วมกัน 
ภายใต้โครงการพื้นฐาน
จากหน่วยงานที่แตกต่างกัน 
และมีโซนเวลาที่แตกต่างกัน

ค่อนข้างใช้เวลามาก
ในการสร้างความไว้วางใจระหว่างกัน
ที่เป็นรากฐานของการทำงานเป็นทีมที่ดี 
นี่คือ วิธีการจัดการทีมงานที่แตกต่างกันมาก.-

พูดสนับสนุนและตั้งใจฟังอย่างแท้จริง
การสื่อสารเป็นหัวใจสำคัญ 
สอบถามปัญหา รับทราบข้อผิดพลาด
ระบุประเด็นต่าง ๆ และข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะ  
ต้องแน่ใจว่าเข้าใจความรู้ของเพื่อนร่วมทีมงาน
ความชำนาญงาน ความคิดต่าง ๆ และเรื่องวิตกกังวล
 

บูรณาการความเห็นแตกต่างกัน
ข้อมูลและความคิดเห็นแตกต่างกัน
จะไม่สังเคราะห์ขึ้นมาด้วยตัวมันเอง
ผู้นำต้องชี้ให้เห็นชัดเจน
ระบุและรวบรวมให้เห็นถึงความท้าทาย
โอกาสและแนวทางการแก้ไขปัญหา
เพื่อให้ลูกน้องภายในทีมงานทำงานให้ได้เรื่อง

ทดสอบซ้ำ
ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ไม่แน่นอน 
คนมักจะวิเคราห์กันจนมากจนเกินไป
หรือมีความเชื่อที่หลากหลายมากเกินไป
ให้ใช้วิธีการแต่ละขั้นตอนในการปรึกษาหารือ
และใช้เวลาในการสรุปความคืบหน้า
และการแก้ไขปัญหาตามที่ต้องการและจำเป็น

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day,
SEPTEMBER 12, 2012
Manage a Diverse and Dispersed Team
Teams that come together across different units and time zones to do project-based work rarely have time to build the trust that has long been considered the foundation of good teamwork. Here's how to manage a team working on the fly:
Speak up and listen intensely. Communication is key. Ask questions, acknowledge errors, raise issues, and offer ideas. Make sure you understand your teammates' knowledge, expertise, ideas, and concerns.
Integrate different points of view. Information and ideas don't synthesize themselves. Leaders need to identify and incorporate the challenges, opportunities, and solutions so they make sense to the team.
Experiment iteratively. In uncertain environments, people tend to overanalyze or take big leaps of faith. Instead, use a step-by-step approach and take time to discuss progress and correct as you go.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด