เรื่องง่าย ๆ สำหรับผู้บริโภค

เมื่อสอบถามผู้บริโภคแล้ว 
มักจะพูดถึงเรื่องความต้องการทางเลือกเพิ่มเติม 
แต่พฤติกรรมการซื้อของลูกค้า
มักจะแสดงผลลัพท์ออกมาเป็นอย่างอื่น 
ผู้บริโภคมักจะถูกครอบงำอย่างท่วมท้น
ด้วยข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ
และทางเลือกหลากหลายที่นำเสนอให้

รายงานข้อมูลต่าง ๆ แทบไม่จำเป็นเลย
สำหรับการยับยั้งชั่งใจของลูกค้า
ว่าจะซื้อสินค้าอะไร แม้จะเป็นเพียงสินค้าเล็กน้อย 
สิ่งเหล่านี้เกินความรู้ความเข้าใจของลุกค้า
ทำให้ยากต่อการตัดสินใจ
เปลี่ยนใจไปมาในการจะซื้อสินค้า
หรือเลิกซื้อสินค้าทั้งหมดเลย
หรือเสียใจ(ไม่สบายใจ)หลังจากซื้อสินค้าเหล่านี้

ไม่มีสินค้าชนิดใดที่จะดีพอเหมาะสมกับทุกแบรนด์สินค้า
ช่วยทำให้ลูกค้าง่ายต่อการตัดสินใจ
ด้วยการลดทางเลือกโดยการเลิก/ขจัดสินค้าที่มีความนิยมน้อย 
หรือสามารถลดความซับซ้อนของทางเลือก
โดยช่วยทำให้ง่ายเข้าไว้ในการชี้นำเสนอทางเลือก
และให้มีข้อมูลที่น่าเชื่อถือ 
ที่ลูกค้าสามารถใช้ในการชั่งน้ำหนักทางเลือกได้

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day,SEPTEMBER 18, 2012
Make Decisions Simpler for Your Customers
When asked, consumers almost always say they want more options. But their purchasing behavior often indicates otherwise. Consumers are often overwhelmed by the flood of product information and choices available to them. Many report unnecessarily agonizing over trivial purchases. This cognitive overload causes them to make poor decisions, repeatedly change their minds, give up on purchases altogether, or regret the purchases they do make — none of which is good for your brand. Help your customers simplify their decisions. You can reduce choice by getting rid of less popular products. Or you can simplify their choices by helping them navigate their options and giving them trustworthy information they can use to weigh the alternatives. 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด