เริ่มงานใหม่ให้ถูกทาง



การเริ่มต้นงานใหม่เป็นเรื่องเครียด
เพราะไม่แน่ใจว่าจะเป็นเรื่องที่คาดหวัง
หรือเรื่องที่พิสูจน์ตัวคุณเอง
นี่คือสามสิ่งที่สามารถทำได้
เพื่อเพิ่มโอกาสในความสำเร็จคือ

วางแผนกระบวนการทำงานด้วยตนเอง
รับผิดชอบในการเรียนรู้สิ่งที่ำเป็นต้องมี
ทำงานร่วมกับผู้จัดการเพื่อระบุตัวบุคคลที่จะต้องรู้จัก
เรียนรู้เกี่ยวกับสถานที่ที่ควรจะเยี่ยมชม
และสินค้าและบริการที่ควรจะรู้จักคุ้นเคย

ขอคำแนะนำ
เพราะตัวคุณเองในทางเทคนิคยังเป็นคนนอกวงการ
เรียนรู้มุมมองเกี่ยวกับวิธีดำเนินการในเรื่องธุรกิจ
และเรื่องความท้าทายหลักที่จะต้องเผชิญหน้า
ทำเรื่องดังกล่าวด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน
ไม่ใช่ทำแบบคุกคาม

มีชัยชนะแต่ต้นมือ
วางเป้าหมายระยะสั้นเพียงหนึ่งหรือสองเป้าหมาย
ที่จะสามารถบรรลุเป้าหมายได้ในช่วงต้น
สิ่งเหล่านี้ควรมาจากมุมมองที่รวบยอด
และจากประสบการณ์ที่ผ่านมา


เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, OCTOBER 17, 2012
Start Your New Job the Right Way
A new job is stressful. You're not sure what's expected of you or how to prove yourself. Here are three things you can do to increase your chances of success:
Plan your own onboarding process. Take responsibility for learning what you need to. Work with your manager to identify people you should get to know, locations you should visit, and products and services you should be familiar with.
Give advice. Because you're still technically an outsider, offer your perspective on how the business is run and the key challenges it faces. Do this in a humble way so as not to offend.
Get an early win. Set one or two short-term goals that you can achieve early on. These should stem from your unique perspective and experience.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด