รู้จักพูดไม่ซะบ้าง

อะไรเป็นสิ่งที่สำคัญมากขึ้น
ระยะเวลาที่ำืำทำงานหรือผลลัพธ์ของผลผลิต
ผู้จัดการที่ชาญฉลาดจะบอกในภายหลัง
ทั้งนี้ยังมีอีกหลายคนใช้เวลานานถึงหลายชั่วโมง
ที่เสียเวลาเปล่า ๆ ไปในที่ทำงาน
หากกำลังดิ้นรนเพื่อให้มีการควบคุมเวลา
และเพิ่มประสิทธิภาพให้ลองทำสามสิ่งเหล่านี้

ลดการประชุมลง
ถ้าไม่จำเป็นต้องไปเข้าร่วมประชุม
อย่าตอบรับคำเชิญ
ให้อธิบายถึงภาระงาน
และขอดูรายงานการประชุมแทน

ลบอีเมล
ไม่ใช่ทั้งหมดอย่างแน่นอน
แต่ให้เก็บไว้และตอบกลับต่อคนที่สำคัญที่สุด

หัดพยายามทำบ้าง
ถ้าไม่สามารถพูดคำว่า "ไม่"
เพียงแต่ขอให้ตระหนักว่า
มันอาจเพียงต้องใช้ความพยายาม B +
อย่าเสียเวลาไปกับการให้มันไปที่  A +
เว้นแต่คุณต้องการจริง ๆ

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, OCTOBER 29, 2012
Save Time by Saying No
What matters more: the amount of time you work or the results you produce? Any smart manager would say the latter. Yet, many people spend long, wasted hours at work. If you're struggling to keep control of your time and boost your performance, try doing these three things.
Decline meetings. If you don't need to be there, don't accept the invitation. Explain your workload and request to see the meeting's minutes instead.
Delete emails. Not all of them of course, but only keep and respond to the most important ones.
Dial down your effort. If you can't say "no" to a certain request, recognize that it may only require a B+ effort. Don't spend time bumping it up to an A+ unless you really need to.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด