สร้างสายสัมพันธ์สู่การขาย

มันเป็นเรื่องความฉลาดทั่ว ๆ ไป  
ถ้าจะทำการขายได้เมื่อมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
แทนที่จะมุ่งเน้นไปแต่การทำธุรกรรมการขายอย่างเดียว
ให้ทำการสร้างความสัมพันธ์ดัวยสามสิ่งต่อไปนี้

 
โอบอ้อม
ในการร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์แต่ละครั้ง

พยายามระบุรายการเพียงห้าเรื่อง
ที่คาดว่าจะมีโอกาสประสบความสำเร็จ
 

ไม่จำเป็นต้องกังวลกับผลที่จะได้รับ
ให้คิดเสียว่าเป็นผลดีที่จะเกิดขึ้นกับการขาย
จะทำให้ได้รับผลตอบแทนที่ดีในภายหน้า 


กลายเป็นที่ปรึกษาคู่ใจ

ให้ความสนใจเกี่ยวความสำเร็จของลูกค้า
แม้ไม่ได้อยู่ในการดูแล/สังกัดหน่วยงาน 

ให้คำแนะนำที่ดีที่สุดเท่าที่สามารถให้ได้
การแนะนำผลิตภัณฑ์ของกิจการ
ถ้ามันดีและเหมาะสมกับกิจการ/สถานการณ์ของลูกค้า


เชื่อมั่นในคำขอร้อง

มันเป็นเรื่องต้องทำใจกว้างกันบ้าง
กับการฟันฝ่าอุปสรรคเล็กน้อย
เพื่อที่จะได้เข้าถึงลูกค้า
และมีโอกาสมากที่ได้รับผลตอบแทนกลับคืนมา

จึงเป็นเรื่องชอบที่จะขับเคลื่อน
ในการสร้างสัมพันธ์ภาพที่น่าเชื่อถือ


เรียบเรียงจาก Haravard Business Review,
Management Tip of the Day,
NOVEMBER 26, 2012
Turn a Relationship Into a Sale
It's common wisdom that you're more likely to make a sale if you build rapport with a customer. Instead of focusing on the transaction, emphasize the connection by doing these three things:
Be generous. Go into each meeting with a list of five ways to make the prospect successful. Don't worry about what you'll get in return. Instead think of it as good sales karma for which you may be rewarded.

Become a trusted advisor. Stay focused on your customer's success, not your quota. Give the best advice you can give, only recommending your product when it's a great fit for their situation.
Believe in the ask. If it's generous, with a low barrier to entry and huge opportunities for return, then you're much more likely to forge a trusting relationship.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด