ชี้ชวนผู้ฟังก่อนนำเสนอ

เมื่อก้าวเข้ามาในห้องประชุม/สัมนา
การนำเสนอยังไม่ได้เริ่มต้น
มันจะเริ่มต้นในช่วงเวลา
ที่เริ่มมุ่งมั่นที่จะพูด 
 
หากใช้ประโยชน์จากโอกาส ก่อนที่จะขึ้นบนเวทีนำเสนอมากขึ้น
จะเสริมเติมแต่งข้อความเพิ่มเติม
การที่จะเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรมของคน

การรับฟังอธิบายให้ผู้ฟังทราบ
ก่อนเวลาถึงประโยชน์ที่จะได้รับในวันนี้

หากกำลังจะต้องนำเสนองานให้กับเพื่อนร่วมงาน

อาจจะต้อง e-mail ให้กับพวกเขาก่อน
ด้วยการสรุปเนื้อหาและรายละเอียดอย่างคร่าว ๆ 
เรื่องที่จะนำเสนอวางแผนที่จะครอบคลุมเนื้อหาหรือตัวอย่าง
เช่น ส่งวาระการประชุม พร้อมกับขอประเด็นของเรื่อง
หรือรายละเอียดอื่น ๆ ที่จะบรรจุเข้าวาระการประชุม


หากกำลังจะไปพูดคุยกับผู้คนจากภายนอกองค์กร
ให้โพสต์ประวัติของผู้บรรยาย และเรื่องราวที่จะพูดคุย
เชื่อมโยงกับเนื้อหาสาระที่จะไปนำเสนอให้ผู้ฟังรับทราบก่อน


เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, DECEMBER 21, 2012
Start Persuading Your Audience Before the Presentation
Your presentation doesn't start when you enter the room; it starts the moment you've committed to speak. If you take advantage of opportunities to reinforce your message before you take the stage, you're much more likely to change people's thinking and behavior. Explain to your audience ahead of time how they will benefit from your talk. If you're presenting to colleagues, you might e-mail them a summary of your message and a rough list of points you plan to cover, for example, or send a meeting request with a detailed agenda. If you're going to speak to people from outside your organization — conference attendees, for instance—post your biography and talking points online and provide links to any pre-reading material.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด