ฉวยโอกาสกับวันครบรอบกิจการ

หากองค์กรกำลังจะมาถึง
วันครบรอบที่สำคัญ 
10 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นมา  
20 ปีตั้งแต่ครั้งแรกที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์
ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของกิจการ

ไม่ควรพลาดโอกาสสำคัญนี้
วันครบรอบดังกล่าว
สามารถสร้างแรงบันดาลใจ
ความภาคภูมิใจและความสามัคคี
ให้กับลูกน้องได้

ทำให้พวกเขามีเวลาที่ดีที่สุด
ที่จะขอให้ทุกคนคิด

เกี่ยวกับสาเหตุที่ร่วมกันทำงาน
เรื่องที่สำคัญและวิธีการ
ที่องค์กรควรก้าวไปข้างหน้า
เริ่มต้นด้วยการมองย้อนกลับไป

เรื่องในอดีต/ประวัติศาสตร์ของบริษัท 
และแนวโน้มที่จะมีผลต่อการทำงานของกิจการ

แนวโน้มเหล่านี้จะมีต่อไปหรือไม่ ?
วิธีการที่อาจจะเปลี่ยนแปลง ?  

ให้ตระหนักถึงเรื่องเหล่านี้
จะสามารถช่วยให้คาดหวังกับ
ความท้าทายใหม่ที่อาจจะต้องเผชิญ
และยังต้องใช้เวลาเพื่อยืนยัน

จุดยืน/ปรัชญาขององค์การ
ทุกองค์การต้องมีวิวัฒนการ

แต่ทั้งนี้เรื่องที่เกี่ยวข้องกับ
คาดหวัง
หรือค่านิยมองค์การ
ไม่ควรเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day,
NOVEMBER 27, 2012
Don't Waste Your Organization's Anniversary
If your organization is coming up on an important anniversary — 10 years since it was founded, 20 years since you first launched your most successful product — don't miss the opportunity. Anniversaries can inspire pride and unity, making them a perfect time to ask people to think together about why their work matters and how the organization should move forward. Start by looking back on the company's history and the trends that have affected your work. Will these trends continue? How might they change? Recognizing these can help you anticipate new challenges you may face. Also, take the time to recommit to who you are. All organizations need to evolve, but think about what aspects or values of the organization should never change. 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด