อะไรที่หน่วยงานนี้พิเศษกว่าที่อื่น

บริษัทที่มุ่งเน้นไปที่ความสามารถพิเศษขององค์กร
จะมีความสามารถเจริญเติบโตในตำแหน่งที่ดีที่สุด
แต่บริษัทส่วนใหญ่ทำตนเหมือนกับคนส่วนใหญ่
มักจะไม่ตระหนักถึงความสามารถพิเศษขององค์กรเลย

รวมทั้งมักจะไม่พูดถึงข้อบกพร่องที่ร้ายแรงของบริษัทเช่นกัน
 
เพื่อให้บรรลุถึงการเจริญเติบโต
จึงจำเป็นที่จะต้องรู้ว่าสิ่งใดบ้าง
ที่ทำให้บริษัทนี้พิเศษกว่าที่อื่น ๆ

ให้มองโลกผ่านมุมมอง/สายตา
ของลูกค้าและคู่แข่ง
เรื่องทั้งหมดนี้จะเป็นวิธีการที่ดีที่สุด
ที่จะทำให้เข้าใจถึงสิ่งที่ทำให้แตกต่าง 

ให้สอบถามด้วยคำถามสามประโยคต่อไปนี้
เพื่อหาสินทรัพย์ภายในที่มองไม่เห็นในองค์การ
ที่จะกระตุ้นการเจริญเติบโตครั้งใหม่

ทำไม - จริง ๆ - ลูกค้าถึงเลือกข้อเสนอของเรา ?

ความสามารถของบริษัทในด้านใดบ้าง
ที่ทำให้บริษัทเราเห็นได้อย่างชัดเจนดีกว่าคู่แข่ง ?

มันยุ่งยากอย่างไรบ้าง
ในการเริ่มต้นขั้นพื้นฐาน
สำหรับการเริ่มต้นภายในที่ทำงานแบบแรกเริ่ม

หรือทำซ้ำกับเรื่องราวที่เคยทำมาก่อน ?

คำตอบที่ได้มาจะช่วยให้สามารถ
ระบุ
สินทรัพย์ที่สำคัญที่สุดของบริษัท
และวิธีการที่ควรจะมุ่งหน้าต่อไป
โดยเน้นการเจริญเติบโตของบริษัท
 
 
เรียบเรียงจาก Harvard Business Review
Management Tip of the Day, JANUARY 23, 2013
Know What Makes Your Company Special
Companies that focus on their unique abilities are best-positioned for growth. But most firms, like most people, aren't very aware of their extraordinary capabilities, not to mention their extraordinary deficiencies. To achieve growth you need to know what makes your company special. Seeing the world through your customers' and competitors' eyes is the best way to understand what sets you apart. Ask the following three questions to pinpoint the assets that can catalyze new growth:
Why — really — do customers choose our offerings?

Which of our capabilities are distinctly better than those of competitors?
How difficult would it be for a garage-based startup to replicate what we have done?
The answers will help you determine your most crucial asset, and how that should be the focus of your growth.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด