ปิดประตูห้องทำงานบ้าง

ถ้าคิดว่าการเป็นผู้จัดการที่ดี 
ควรจะสามารถเข้าพบได้ทุกเมื่อ
ระหว่างที่ยังอยู่ในที่ทำงาน
แต่ถ้า
ทุก ๆ นาทีที่ว่างเว้นจากงาน

ต่างเต็มไปด้วยผู้คนหรือลูกน้อง
ที่เดินผ่านเข้าออกประตูห้องทำงาน

ด้วยความตั้งใจและกระตือรือร้น
งานทั้งหลายทั้งปวงก็จะไม่แล้วเสร็จ

เปลี่ยนมาตรฐานสำหรับสิ่งเหล่านี้
หมายถึงการเป็นเจ้านายที่มีประสิทธิภาพ
ส่วนหนึ่งของการ
เป็นผู้จัดการที่ดี
จะแสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญ
กับงานที่มีลำดับความสำคัญสูงสุดก่อน

แน่นอนต้องปิดประตูห้องทำงาน
ด้วยการกำหนดเวลาที่แน่นอน

ตั้งข้อกำหนดของตนเองกับลูกน้องเพื่อช่วยให้มีเวลาทำงานได้มากขึ้น
ไม่จำเป็นต้องอธิบายว่าทำไม
จึงต้องกำหนดเรื่องเหล่านี้ 
สามารถพูดแบบทั่วไปง่าย ๆ ว่า 
" ต้องไปแล้วตอนนี้ " หรือ
"
ขอโทษ ไม่สามารถมาช่วยได้ในตอนนี้ ให้ส่งอีเมลแทน "


เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Manangement Tip of the Day,FEBRUARY 21, 2013
Managers: It's OK to Keep Your Door Closed
You might think a good manager should always be accessible when in the office. But, if every spare minute is filled with people walking through your door eager for attention, you'll never get anything done. Change your standards for what it means to be an effective boss. Part of being a good manager is demonstrating focus on high-priority work. It's OK to keep your door closed at times. Setting boundaries for yourself and your employees helps get your work done. You don't always need to explain why you're setting those limits, either. You can simply say, "I have to go," or "I'm sorry but I can't come help right now; please send me an email instead."

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด