ชักชวนให้ทำงาน

ในองค์กรทุกวันนี้ การชักชวนมีชัยมากกว่าอำนาจที่เป็นทางการ
เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ จำเป็นจะต้องใช้ความสามารถ
ในการครอบงำและเปลี่ยนใจฝ่ายตรงข้ามนี่คือ สามวิธีที่จะทำคือ

ให้สิ่งที่ต้องการจะได้รับ
คนเราสามารถสร้างความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน
ด้วยการให้สิ่งที่หวังว่าจะได้รับกลับคืนในอนาคต
ตัวอย่างเช่น ให้เพื่อนร่วมงานยืมของบางอย่างเมื่อต้องการ
พวกเขามักจะตอบแทนกลับคือนในภายหลัง


ทำให้คนอื่น ๆ รับรู้เรื่องราวที่ต้องทำ 

นเรามีแนวโน้มที่จะต้องปฏิบัติตามภาระผูกพัน
ถ้าหากพวกเขาได้เสนอหน้าต่อเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ
ลองสอบถามคนที่จะเป็นอาสาสมัคร
หรือเห็นด้วยกับเรื่องที่อยู่ในวาระการประชุม 

มากกว่าการสอบถามในอีเมล์ส่วนตัว
 

ใช้ข้อมูลพิเศษ/ลับเฉพาะ
จะมีอิทธิพลกับ
ความสนใจของเพื่อนร่วมงานหลัก ๆ ที่สำคัญ
ที่ต้องการจะแบ่งปันข้อมูลว่าเพื่อให้มาร่วมกันทำงานตัวอย่างเช่น:
" ข้อมูลที่ให้ไปในวันนี้ อย่าเพิ่งบอกกับใคร จนกว่าถึงอาทิตย์หน้า.."


เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, MARCH 15, 2013
3 Ways to Use Persuasion to Get What You Need
In today's organizations, persuasion trumps formal power. To get things done, you need to be able to sway the undecided and convert opponents. Here are three ways to do that:
Give what you want to receive. You can invoke reciprocity by giving exactly what you hope to get in the future. For example, lend a colleague one of your staff members when she needs help, and she may repay you later in kind.
Make commitments public. People are more likely to follow through on commitments if they make them in front of other colleagues. Try asking people to volunteer or agree to things in meetings rather than in a private email.
Use exclusive information. Influence key players' attention by sharing, for example: "Just got this information today. It won't be distributed until next week."
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด