รับมือกับร้องไห้ที่ทำงาน

มันเป็นเรื่องธรรมชาติธรรมดามาก
ที่คนเรามักจะรู้สึกอับจนหมดหนทาง 

หรือรู้สึกอึดอัดใจเมื่อมีคนร้องต่อหน้าในที่ทำงาน
แต่ให้จำไว้ว่าน้ำตาเป็นอากัปกิริยาปกติของมนุษย์
ไม่ใช่สัญญาณแสดงถึงความอ่อนแอของคนเรา
ถ้ามีคนใน
ที่ทำงานเริ่มต้นร้องไห้ต่อหน้า
วิธีการต่อไปนี้ใช้รับมือกับปัญหาดังกล่าว.-


รับรู้น้ำตา
อย่าปฏิเสธคนร้องไห้

ใช้
โอกาสวิเคราะห์
แล้วประเมินเรื่องราวที่เกิดขึ้นมา

อย่าเพิ่งด่วนตัดสินคนร้องไห้

ยื่นกระดาษให้ซับน้ำตา 

จะช่วยให้คนที่กำลังร้องไห้
ได้มีโอกาสรวบรวมลมหายใจ
และรวบรวมความคิดต่าง ๆ
นอกจากนี้ยังเป็นการสื่อสารว่า
เรื่องนี้คนฟังกำลัง
ให้ความสนใจอยู่

 
รับรู้ปัญหา
การร้องไห้ คือ การบอกเล่าเรื่องราว

การต้องเป็นคนที่ทำงานอย่างหนัก
มีเรื่อง
เครียด ป่วย หรือเรื่องผิดหวัง
นี่คือโอกาสที่จะระบุปัญหาพื้นฐาน
และก้าวไปข้างหน้าอย่างชัดเจน
ในการแก้ไขปัญหาอย่างความแหลมคม


เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, APRIL 12, 2013
Act with Care When Someone Cries at Work
It's natural to feel helpless or uncomfortable when someone cries in front of you in the office. But remember that tears are a normal human reaction, not a sign of weakness. If someone you work with starts to well up, here's how to handle it:
Acknowledge the tears. Don't ignore them. Use the occasion to analyze and assess what's going on, not judge the crier.
Offer a tissue. This gives the person a chance to breathe and gather thoughts. It also communicates that you're paying attention.
Recognize a problem. Crying means something needs to be addressed: The person is overworked, stressed, sick, or frustrated. This is an opportunity to identify the underlying issue and move forward with clarity

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด