ให้ลูกค้าแนะนำลูกค้า

เมื่อตัดสินใจว่าจะทำธุรกิจกับลูกค้า
เรื่องที่คาดหวังไว้และไว้วางใจได้

มาจากแหล่งที่ข้อมูลข้างต้น
เหนือสิ่งอื่นใดทั้งหมด คือ

บรรดาเพื่อน ๆ ของลูกค้า 
เพื่อจะขายได้มากขึ้น
จะต้องทราบข้อมูลลูกค้าปัจจุบัน
จากการทำการตลาดและการขาย

การสนับสนุนธูรกิจสำหรับกิจการ

ขั้นแรก ให้พ
บกับลูกค้าหลัก
ที่รักและหลงใหล(จงรักภักดี)ธุรกิจของบริษัท
อีก
วิธีการหนึ่งที่จะทำก็คือ 

การขอรายชื่อลูกค้าคาดหวัง
ด้วยคำถาม  " มีแนวโน้มที่จะแนะนำให้กับเพื่อน ๆ หรือไม่ "
จากนั้น
สำหรับผู้ให้คำตอบที่ต้องการอย่างมากแล้ว

ทำเรื่องให้มันง่ายขึ้นสำหรับพวกเขาอย่างถูกเรื่องถูกราว

ให้พวกเขามีทางเลือกที่จะแนะนำเพื่อน ๆ ได้อย่างง่ายดาย
ด้วยการ post แนะนำให้กับเพื่อน ๆ บน Facebook
หรือเชื่อมต่อกับเพื่อน ๆ บน LinkedIn, Twitter
แล้วลงรายชื่อว่าเป็นผู้ติดตามกลุ่มเครือข่ายหรือเพื่อนฝูง
ทดลองให้พวกเขาการเขียนคำชื่นชม
หรือวิพากย์วิจารณ์สินค้าบนเว็บไซต์
ที่สำคัญคือเพื่อทำการ
ตลาด

หรือทำให้มันง่ายขึ้นสำหรับพวกเขา
ที่จะอัปโหลดวิดีโอพร้อมเนื้อร้อง
ปากต่อปากเชียร์สินค้าต่าง ๆ นานาของธุรกิจ


เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, APRIL 9, 2013
Get Customers to Advocate for You
When deciding whether to give you their business, prospective customers trust one source of information above all others: their peers. To sell more, you need to get your current customers marketing and selling — advocating — for you. First, find the core customers who are passionate about your company. One way to do this is by asking the "net promoter" question: "How likely are you to recommend us to a friend?" Then, for those who respond with "highly likely," make it easy for them to do so right then. Give them the option to easily post a recommendation to their Facebook friends, LinkedIn connections, and Twitter followers. Try giving them the tools to write a product review on a site important to your market. Or make it simple for them to upload a video singing your praises.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด