อย่าใช้ PowerPoint ประชุม

การประชุมมากครั้งเกินไปเป็นที่เรืื่องที่น่าเบื่อหน่ายและน่ารำคาญ
และการใช้ PowerPoint มากเกินไปจะเปิดโอกาสให้การประชุม
กลายเป็นห้องประชุมน่าเบื่อและน่าหลับมากที่สุด 

นี่คือสามวิธีที่สามารถต่อสู้กับเรื่องน่าเบื่อได้
และให้แน่ใจว่า PowerPoint ไม่ทำลายการประชุมครั้งต่อไป
 

จำกัดเวลา
หลังจาก 90 นาทีแล้วคนส่วนใหญ่มักสูญเสียความสนใจ 

ให้การประชุมใช้เวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงหรือ 90 นาทีที่มากที่สุด
 
ส่งเอกสารก่อนเวลาประชุม
เอกสารทั้งหมดจะถูกส่งไปก่อนล่วงหน้าวันประชุม
หรือคืนก่อนวันเข้าร่วมประชุม
และควรจะรวมถึงบทสรุปผู้บริหารที่มีหน้าเดียว

 
หยุดใช้ PowerPoint โดย
สิ้นเชิง  

งานนำเสนอ PowerPoint ส่วนใหญ่
จะ
ครอบคลุมเนื้อหาที่ผู้เข้าประชุมควรจะรู้อยู่แล้ว
ก่อนจะ
เข้ามาในที่ประชุม
ให้นำเสนอด้วยการ
แนะนำสรุปเพียงห้าถึงสิบนาที 

จากนั้นให้ใช้เวลาส่วนใหญ่ของการประชุม
พูดคุยกับอภิปรายเกี่ยวกับแผนการ
ปฏิบัติการ


เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, DECEMBER 6, 2010
Don't Let PowerPoint Ruin Your Meeting
Far too many meetings are boring and tedious, and the use of PowerPoint ups the chances that the meeting will become a snooze-fest. Here are three ways you can fight the boredom and ensure PowerPoint doesn't ruin your next meeting.

Limit time. After 90 minutes, most people lose focus. Keep your meetings to an hour, or 90 minutes at most.
Send materials ahead of time. All materials should be sent the day or night before, and should include a one-page executive summary.

Skip the PowerPoint altogether. Most PowerPoint presentations simply cover what people should already know coming into the meeting. Have the presenter give a five to ten minute introduction and then spend the bulk of your meeting discussing and formulating an action plan.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด