ก้าวหน้าต่อไปหลังได้รับผลตอบแทนสูง
มุ่งมั่นตั้งใจอย่างแน่วแน่กับการเจริญเติบโตของบริษัท
แต่เรื่องแบบนี้สามารถใช้หนทางที่ผิดพลาดได้
เช่น การใช้ Group Cupon (คูปองส่วนลดสินค้ากลุ่ม)
ที่บางบริษัทครั้งหนึ่งได้รับการยกย่องในฐานะ
"บริษัทที่เจริญเติบโตเร็วที่สุดอย่างที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน"
แต่ราคาหุ้นบริษัทได้ลดลงประมาณ 80%
หลังจากบริษัทได้แปลงสภาพเป็นบริษัทมหาชนในปี 2011
เรื่องที่สำคัญทีุ่สุดคือ การหารายได้ที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน
เรื่องเหล่านี้คือ.-
เป็นเรื่องที่คาดการณ์ได้
มันเป็นเรื่องง่ายที่จะคาดการณ์ว่า
ถ้าสามารถมั่นใจได้ว่า 90% ในปีที่ผ่านมา
จำนวนลูกค้าและจำนวนเงิน
จะไหลกลับมาในปีนี้เช่นกัน
เงินส่วนมากจะมาจากการกลับมา
ซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าเดิม
ที่ต่างยินดีที่จะใช้จ่ายเงินในจำนวนเดียวกัน
เป็นเรื่องผลกำไร
มาตรฐานอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี
จะแตกต่างกันไปตามภูมิภาค
แต่รายได้ที่มีคุณภาพดีกว่า
จะมีแนวโน้มการเติบโต
โดยมีจุดมุ่งหมายสำหรับ
อัตรากำไรเบื้องต้นอย่างน้อย 70%
เป็นเรื่องความหลากหลาย
ในขณะที่บริษัทในระยะแรก
มักจะมีกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่
ที่สร้างรายได้จำนวนมาก
แต่ระยะเวลาที่ผ่านไป
บริษัทต้องสร้างฐานลูกค้าที่หลากหลายเพิ่มขึ้น
เพราะมีเพียงหนึ่งในห้ากลุ่มลูกค้าชั้นดี
ที่จะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 15%
เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, MAY 13, 2013
Go After High-Quality Revenue
An uncompromising focus on growth can take companies in the wrong direction. Take Groupon. Once lauded as the "fastest-growing company ever," its stock price has fallen about 80% since the company went public in 2011. The key is to find quality, sustainable revenue. Here's what that looks like:
It's predictable. It's always easier to forecast if you can be confident that 90% of last year's customers and dollars will be back this year. The money should come from returning clients willing to spend the same amount.
It's profitable. A benchmark for a good margin varies by sectors, but quality revenue tends to be higher-margin. Aim for gross margins of at least 70%.
It's diverse. While early-stage companies may often have a couple of customers that make up a large portion of revenue, over time you want to build a diverse base. None of your top five clients should make up more than 15% of revenue.
แต่เรื่องแบบนี้สามารถใช้หนทางที่ผิดพลาดได้
เช่น การใช้ Group Cupon (คูปองส่วนลดสินค้ากลุ่ม)
ที่บางบริษัทครั้งหนึ่งได้รับการยกย่องในฐานะ
"บริษัทที่เจริญเติบโตเร็วที่สุดอย่างที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน"
แต่ราคาหุ้นบริษัทได้ลดลงประมาณ 80%
หลังจากบริษัทได้แปลงสภาพเป็นบริษัทมหาชนในปี 2011
เรื่องที่สำคัญทีุ่สุดคือ การหารายได้ที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน
เรื่องเหล่านี้คือ.-
เป็นเรื่องที่คาดการณ์ได้
มันเป็นเรื่องง่ายที่จะคาดการณ์ว่า
ถ้าสามารถมั่นใจได้ว่า 90% ในปีที่ผ่านมา
จำนวนลูกค้าและจำนวนเงิน
จะไหลกลับมาในปีนี้เช่นกัน
เงินส่วนมากจะมาจากการกลับมา
ซื้อสินค้าและบริการของลูกค้าเดิม
ที่ต่างยินดีที่จะใช้จ่ายเงินในจำนวนเดียวกัน
เป็นเรื่องผลกำไร
มาตรฐานอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี
จะแตกต่างกันไปตามภูมิภาค
แต่รายได้ที่มีคุณภาพดีกว่า
จะมีแนวโน้มการเติบโต
โดยมีจุดมุ่งหมายสำหรับ
อัตรากำไรเบื้องต้นอย่างน้อย 70%
เป็นเรื่องความหลากหลาย
ในขณะที่บริษัทในระยะแรก
มักจะมีกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่
ที่สร้างรายได้จำนวนมาก
แต่ระยะเวลาที่ผ่านไป
บริษัทต้องสร้างฐานลูกค้าที่หลากหลายเพิ่มขึ้น
เพราะมีเพียงหนึ่งในห้ากลุ่มลูกค้าชั้นดี
ที่จะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 15%
เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, MAY 13, 2013
Go After High-Quality Revenue
An uncompromising focus on growth can take companies in the wrong direction. Take Groupon. Once lauded as the "fastest-growing company ever," its stock price has fallen about 80% since the company went public in 2011. The key is to find quality, sustainable revenue. Here's what that looks like:
It's predictable. It's always easier to forecast if you can be confident that 90% of last year's customers and dollars will be back this year. The money should come from returning clients willing to spend the same amount.
It's profitable. A benchmark for a good margin varies by sectors, but quality revenue tends to be higher-margin. Aim for gross margins of at least 70%.
It's diverse. While early-stage companies may often have a couple of customers that make up a large portion of revenue, over time you want to build a diverse base. None of your top five clients should make up more than 15% of revenue.
ความคิดเห็น