ใช้เครือข่ายสังคมทดสอบแนวความคิด

ผู้จัดการส่วนมากในทุกวัีนนี้ต่างเข้าใจ
ความสำคัญในการเข้าถึงเพื่อนร่วมงาน

ผ่านทาง LinkedIn Facebook
การติดตามและถูกติดตามบน Twitter 

รวมทั้งการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขัน
หรือการริเริ่มในองค์กรสื่อเครือข่ายสังคม


แต่น้อยคนนักที่จะรู้วิธีการใช้งาน
อย่างมีประสิทธิภาพบนเครือข่ายเหล่านี้
วิธีการหนึ่ง คือ การรวบรวมข้อมูล

เพื่อทดสอบข้อเสนอแนะและกลยุทธ์
ทั้งจากภายในและภายนอกองค์กร

ลองโพสต์ความคิดเห็นดู
และดูว่าหลายคน "Like ชอบ" หรือ retweets
หรือส่งให้คน
บางกลุ่มโดยตรง
เพื่อการทำการสำรวจทางออนไลน์
ข้อเสนอแนะดังกล่าวอาจช่วยให้
สามารถชักชวนเจ้านายหรือลูกค้า

ที่ยังไม่เต็มใจให้หันมาเห็นพ้อง
กับมุมมองที่นำเสนอได้


เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day,MAY 1, 2013
Use Your Online Network to Test Ideas
Most managers today understand the importance of reaching out to colleagues through LinkedIn, following and being followed on Twitter, and actively participating in corporate social media initiatives — but fewer know how to effectively use these networks. One way is to gather information by testing proposals and strategies, inside and outside your organization. Float an idea and see how many "likes" or retweets it gets. Or direct certain groups of people to an online survey. The feedback might help you persuade a reluctant boss or client to come around to your point of view. 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด