email ที่คนอยากอ่าน

เมื่อส่งอีเมลมีโอกาสสูงมาก
ที่
จะแข่งขันกับคนอื่น ๆ อีกหลายร้อยคน
ในการสร้างความสนใจให้กับผู้รับ

นี่คือวิธีการเขียนอีเมลที่คนรับ
อยากจะอ่าน อยากตอบ และทำตามเมื่อ

ตรงประเด็น

ใช้คำขอเพียงไม่กี่ประโยคแรก
เสนอแบบสุภาพ แต่รัดกุม
ลองการเปิดประเด็นเช่น

" การสัมภาษณ์ครั้งยิ่งใหญ่
ขอบคุณสำหรับการส่งข้อความ

ขอรบกวนบางเรื่องได้ไหม ?"

เขียนให้สั้น ๆ

ผู้คนเบื่อหน่ายในการอ่านอีเมลที่ยาว ๆ

และทำให้หมดแรงหมดใจก่อนจะอ่านจบ
ยิ่งต้องเลื่อนการอ่านข้อความมาก

ควรจำกัดข้อความให้อ่านเหลือเพียงหน้าจอเดียว

เขียนเรื่องสั้นแต่มีข้อมูลในบรรทัด
การใช้ข้อมูลในบรรทัดด้วยเรื่องทั่วไป
หรือมีข้อความเปล่าประโยชน์ส่งออกไป
จดหมายจะหายไปในกล่องจดหมายของคนรับ

ลองใช้ " โปรแกรมผู้นำ 15 พฤศจิกายน " แทนคำว่า " โปรแกรม"
หาก
กำลังขอให้คนที่ต้องการติดต่อ
ให้ดำเนินการสิ่งใดให้ชี้ชัดระบุว่าเรื่องใดบ้าง


เรียบเรียงจาก  Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, MAY 20, 2013
Write an Email That People Will Read

When you send an email, chances are that it's competing with hundreds of others for the recipient's attention. Here's how to compose emails that people will actually read, answer, and act on:
Get straight to the point. Make your request in the first few sentences. Be polite, but concise. Try an opening like, "Great interview. Thanks for sending it. May I ask a favor?"

Keep it brief. People find long emails irksome and energy-sapping. The more they have to scroll, the less receptive they'll be. Limit your message to a single screen of reading.
Write a short but informative subject line. With a generic or blank subject line, your message will get lost in your recipient's inbox. Be specific — try "The Nov. 15 Leadership Program" instead of "Program." If you're asking someone to take action, highlight that in the subject.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด