ขอโทษให้มีความหมาย

เคยตะคอกใส่เพื่อนร่วมงานที่ทำงานเสร็จไม่ทันหรือไม่ ?
หรือทำงานไม่ทัน
กำหนดเส้นตายที่สำคัญ
ทำตนไม่เข้าท่ากับระยะเวลาโครงการของผู้ร่วมงานหรือไม่ ?
ถ้าความผิดพลาดที่เกิิดขึ้นมีผลกระทบต่อคนอื่น  ให้ชดใช้ด้วยวิธีดังกล่าว

ยอมรับว่าคิดผิด ยอมรับผิดว่าเป็นผลงานของตนเอง
หรือยอมรับว่าล้มเหลวในงานที่ทำ
แสดงตัวตนว่าเข้าใจผลกระทบ
อย่าสันนิษฐานว่า
รู้ว่าเกี่ยวกับเรื่องราว
ที่ผู้ร่วมงานรู้สึกหรือคิดอย่างไรบ้าง
แต่ยอมรับว่าตัวคุณเอง
ได้สร้างผลกระทบเชิงลบกับพวกเขา

บอก
สิ่งที่จะทำแตกต่างกว่าเดิม
ทำให้มั่นใจ
ว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกในอนาคต
มุ่งมั่นแน่วแน่ว่าจะเปลี่ยนแปลงตนเอง

เรียบเีรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, JUNE 4, 2013
Give a Meaningful Apology
Did you snap at a colleague who didn't get her work done? Or did you miss an important deadline, messing up a coworker's project timeline? When your mistake affects someone else, here's how to make amends:
Admit that you were wrong. Own up to what you did — or failed to do.
Show you understand the repercussions. Don't assume you know what your coworker feels or thinks, but acknowledge that you know you've negatively affected him.
Tell her what you will do differently. Reassure her that you won't behave the same way in the future. Be specific about what you will change.
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด