ผ่านพ้นด้วยการพูดคุย

เมื่อบริษัทตกอยู่ในภาวะวิกฤต
เผชิญหน้ากับภาวะ
ล้มละลาย 

หรือเจอคู่แข่งอย่างแตกหัก
จำเป็นต้องลงมือทำอย่างรวดเร็ว
แต่เรื่องที่สำคัญ คือ การหยุดและพูดคุย
กับบรรดาคนที่กำลังทำงานแบบวันต่อวัน
เพื่อขับเคลื่อนองค์กรไปในทิศทางใหม่

นี่คือวิธีการที่จะใช้การพูดคุย
เพื่อจะช่วยประสานเสียง(ให้ความร่วมมือ)
กับการเปลี่ยนแปลงที่นำไปประสบความสำเร็จ:


พูดกันแบบเปิดอก
ทำอย่างซื่อสัตย์และเป็นของจริง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันมาถึง 
ด่้วยการแบ่งปันข่าวร้าย
หรือเรื่องยุ่งยากที่เป็นประเด็น

ทำให้เกิดการพูดคุยขึ้นมา
เวลาที่เครียดสามารถทำให้คนอยู่กับตนเอง(เงียบเหงา)

ให้ส่งเสริมการติดต่อสื่อสารและส่งเสริมการอภิปราย 
นำวิธีหนึ่งช่องทางการสื่อสาร (เช่นบันทึกช่วยจำ) 
และเลือกสื่อกลางที่ช่วยให้มีการอภิปราย
มีการเสนอแนะและการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น


ให้ทุกคนได้พูดคุย
ให้ทุกคนทุกระดับชั้นได้พูดคุย
จะเพิ่มการมีส่วนร่วมในบรรดาผู้คน
ที่จำต้องทำงานให้สำเร็จ

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, July 23, 2013
Get Through a Turnaround by TalkingWhen a company is in crisis— facing bankruptcy or a disruptive competitor— it needs to act fast. But it’s also important to stop and speak with the people who are doing the day-to-day work of moving the organization in a new direction. Here’s how to use conversation to help orchestrate a successful turnaround:
Talk straight. Be honest and authentic, especially when it comes to sharing bad news or addressing difficult topics.
Make talk happen. Stressful times can cause people to keep to themselves. Promote interactivity and encourage debate. Forego one-way communication channels (like memos) and choose mediums that allow for back-and-forth discussion instead.
Let everyone talk. Include people at all levels in the conversation. This will increase engagement among those who must carry out the turnaround work.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด