งานก่อนชื่อเสียง

มีการพูดคุยกันมากในทุกวันนี้เกี่ยวกับ
 "แบรนด์ส่วนตัว" และ "การคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ ส่วนตัว
คุณรู้จักตนเองหรือไม่ ? คุณจะจัดการมันได้อย่างไร ?
ข้อได้เปรียบในการแข่งขันของคุณคืออะไร ฯลฯ ฯลฯ
ปัญหาเกียวกับประเภทของการพูดคุยแบบนี้
เหมือนกับการผูกเกวียนไว้ที่หน้าของม้าลากรถ
แบรนด์ส่วนตัวไม่มีความหมายอะไรเลย
ถ้าไม่ทราบเลยว่า ชอบอะไรมากจริง ๆ
วิธีการเดียวที่จะค้นพบ คือ อยู่กับการทำงาน

คนเราสามารถว่าจ้างทุกสรรพสิ่ง
เกี่ยวกับกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์
แต่ถ้าไม่รู้เลยว่ามีทักษะใดที่เหนือกว่ารายอื่น ๆ
ความเพียรพยายามทั้งหมดก็ไร้ความหมาย/

ไร้ประโยชน์เพราะแบรนด์มาจากผลงาน/ผลผลิต
ไม่ใช่จากวิธีการอื่น ๆ ในทางกลับกัน

เรียบเรียงจาก 
The Daily Idea from Harvard Business Review,July 04, 2013
Work Comes First, Personal Brand Comes Second
There's a lot of talk these days about "personal brands" and "personal reinvention."Do you know your story? How are you managing it? What's your competitive advantage? Et cetera. Et cetera. The problem with this type of talk is that it often places the cart ahead of the horse. Your personal brand will mean nothing if you don't know what you really care about, and the only way to find that out is to put in the work; in other words, you can employ all sorts of brand strategies, but if you don't know the skills that set you apart from everyone else, your efforts will be useless. Brand comes from the work itself. Not vice versa.
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด