ไปให้ไกลกว่าแค่เล่าเรื่อง

การเล่าเรื่อง/ตำนานไม่เคยตกยุคในโลกธุรกิจ 
เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ดีและยิ่งใหญ่
การสร้างเรื่องราว/ตำนานและการหาวิธีการใหม่ ๆ
ในการแสดง/นำเสนอมีความสำคัญมากต่อความสำเร็จของบริษัท

แต่มันต้องใช้เวลามากในการโฆษณาชวนเชื่อ
เพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าบริษัท เช่น  
Target, Starbucks, Disney, และ Apple
ต่างรู้เรื่องนี้และทำกันอย่างเต็มรูปแบบและได้บูรณาการการเล่าเรื่องราว
กลายเป็นทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำ
มีชีวิตกับลมหายใจอยู่กับเรื่องราว/ตำนาน
เป็นผลให้เกิดความจงรักภักดีจากลูกค้า
ที่ติดตามสนใจผลิตภัณฑ์ของบริษัท 

ผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ 
นี้เป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขัน 
เมื่อเทียบกับคู่แข่งของบริษัทเหล่านี้
เรียกว่าการที่บริษัทได้เล่าเรื่อง/ตำนาน 
จะได้รับสื่อทางสังคมมากขึ้น
กล่าวโดยรวมถึงจ่ายเงินน้อยลงกับสื่อโฆษณา
และมีเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วมาก

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, July 22, 2013
Companies Need to Go Beyond Storytelling

Storytelling is en vogue in the business world. This is a great thing. Establishing a story, and finding fresh ways to express it, are crucial to a company's success. But it takes more than advertising to connect with customers. Companies such as Target, Starbucks, Disney, and Apple know this full well, and they integrate their storytelling into everything they do. They live and breathe their story, and as a result, they engender fierce loyalty from their customers, who, in turn, evangelize the company's products on social media channels. This is a competitive advantage. Compared to their competitors, these companies — called storydoing companies — receive far more social media mentions, spend less money on paid media, and are growing at a faster clip.
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด