สายการบินควรบอกความจริง

การเดินทางไม่ใช่เรื่องง่าย มีบางสิ่งบางอย่างมักจะดูเหมือนว่าผิดปกติ
ดยเฉพาะที่สนามบิน เที่ยวบินล่าช้า เป็นเรืองปวดหัวที่ใหญ่ที่สุดของเรื่องทั้งหมด
แน่นอน สายการบินไม่สามารถจะควบคุมธรรมชาติ หรือปัญหาเครื่องยนต์กลไกได้
แต่สายการบินสามารถให้ข้อมูลที่ดีและมีประโยชน์เพิ่มเติมได้
ลูกค้าที่เพียงแค่ต้องการจะรู้ว่า มีอะไรเกิดขึ้น สาเหตุที่เที่ยวบินล่าช้า หรือเพราะขั้นตอนใด

แต่สายการบินยังดูเหมือนจะรังเกียจที่จะต้องมีภาระหน้าที่ดังกล่าว
เพราะขาดความโปร่งใสทำให้เป็นเรื่องที่สร้างความยุ่งยาก
เพื่อให้สายการบินมีปัญหาหรือความทุกข์เหลือน้อยที่สุด

สายการบินควรจะฝึกอบรมพนักงานให้บอกเล่าข้อมูลกับผู้โดยสาร
แบบตรงไปตรงมามากขึ้น  และกำหนดไว้ชัดเจนว่าเป็นนโยบายของสายการบิน

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, July 16, 2013
Airlines Need to Start Telling It StraightTraveling is never easy. Something always seems to go wrong — especially at airports. Flight delays are the biggest headaches of all. The airlines, of course, can't control mother nature or mechanical problems, but they can provide better and more helpful information. Travelers just want to know what's happening, whether about delays or procedures, yet airlines seem loathe to oblige. The lack of transparency is what causes frustration. To keep unhappiness to a minimum, airlines should train their staff to be more upfront with travelers, and to be clearer about their policies.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด