เหตุผลที่ทำไม นวัตกรรมจึงล้มเหลว

ภายใต้การประเมินสถานการณ์ดังต่อไปนี้
ควรจะได้รับผลสำเร็จ/ชัยชนะถ้าได้พยายามคิดค้นนวัตกรรม
เมื่อมาพร้อมกับความคิดที่ดี ใช้เวลาเดือนแล้วเดือนเล่า
หมกมุ่นกับ
แผนกลยุทธ์ และขอเวลาหกเดือนสำหรับเริ่มโครงการนำร่อง
ข่าวดี คือ ทีมผู้บริหารอนุมัติเงินทุนสนับสนุนโครงการ

ข่าวร้าย คือ  ทีมผู้บริหารไม่ได้นำเสนออะไรอื่น
ไม่มีทรัพยากรเพิ่มเติม ไม่มีสมาชิกในทีม 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งรับปากแบบไม่เต็มใจ หรือใช่คำอื่น ๆ แทน
 

ดังนั้นโครงการที่พร้อมลงมือ 
เรื่องแบบนี้ธรรมดามาก
ต้องเข้าใจคนมากประสบการณ์ที่เป็นผู้สร้างนวัตกรรม
จะรู้วิธีที่จะช่วยลดโอกาสความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น
ด้วยการขอทรัพยากรสนับสนุนภายใน 10 นาทีแรก 
ของงานนำเสนอโครงการและย้ำอีกครั้งในตอนจบ

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, July 19, 2013
This Is Why So Many Innovation Efforts Fail
The following scenario should strike a chord if you've ever tried to get an innovation project off the ground at your company: you come up with a great idea, spend months and months nailing down a strategic plan, and ask for a six-month window to set up a pilot. Good news: the exec team approves funding for the project. Bad news: they don't offer you anything else — no additional resources, no dedicated team members. They give you a "soft" yes, in other words. So, the project limps along. This is all too common. But savvy would-be innovators know how to lessen the chances of this happening to them by laying out the resource request within the first 10 minutes of their presentation, and repeating it at the end.


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด