ทุกบริษัทเต้มไปด้วยความคิดดีดี แต่ไม่รู้จักมัน

นวัตกรรมต้องใช้ความคิด 
ความคิดจำนวนมากด้วย
ทุกบริษัทต่างมองหานวัตกรรม
จากแหล่งต่าง ๆ ให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

เมื่อพยายามที่จะได้มาซึ่งนวัตกรรมแบบดังกล่าว 
แต่บ่อยครั้งมาก ที่บริษัทต่างเต็มไปด้วย
ความคิดที่ยิ่งใหญ่จำนวนมาก

ปัญหาก็คือว่า กำลังก้าวเร็วเกินไปเพื่อกดปุ่ม "ฆ่า"
ตัวอย่างเช่น Kodak คิดค้นผ
ลิตกล้องดิจิตอลครั้งแรก
Xerox ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเป็นครั้งแรก
แต่บริษัทไม่ดำเนินการตามความคิดแหวกแนวเหล่านี้

ทำมากเท่าที่ควรจะมี (ย้อนหลังคือ 20/20 แน่นอน)
ตัวอย่างเหล่านี้ไม่ได้เป็นข้อยกเว้น

บทสรุปของการศึกษาได้แสดงให้เห็นว่า
คนเราส่วนใหญ่มีอคติเชิงลบกับความคิดใหม่
ในช่วงเวลาที่ยังไม่มีความแน่นอน
ดังนั้นจึงมักปฏิเสธความคิดที่ดีเกินไป

เรียบเรียงจาก 
The Daily Idea from Harvard Business Review,July 24, 2013
Companies Are Brimming with Ideas...They Just Don't Know ItInnovation requires ideas — lots of ideas. And companies look to find them from as many sources as possible when trying to ramp up their innovation efforts. But, more often than not, they already have plenty of great ideas. The problem is that they're too quick to hit the "kill" button. Kodak, for example, invented the first digital camera, and Xerox the first personal computer, but neither company pursued these groundbreaking ideas as much as they should have (hindsight is 20/20, of course). These examples aren't exceptions; as study after study has shown, most of us hold a negative bias toward novel ideas in times of uncertainty. Hence the rejection of far too many good ideas.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด