อัฟริกามีความฝันแบบชาวอเมริกัน

คำสัญญา หรือแบรนด์อเมริกา ถ้าคุณต้องการ
สามารถสรุปได้ในสามคำ: โอกาส ส่วนตัว เสรีภาพ
ตอนนี้ไม่ว่าอุดมการณ์เหล่านี้จะเผยแพร่ไปอย่างกว้างขวาง
และเคยดำรงอยู่ในวัฒนธรรมสหรัฐในขณะนี้
โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัฒนธรรมทางธุรกิจ 
ต่างต้องมีไว้สำหรับการอภิปราย

แน่นอนผลการสำรวจล่าสุดได้แสดงให้เห็นว่า
ไม่เพียงแต่ความฝันอเมริกันชนเป็นที่รับรู้ทุกหนทุกแห่ง
แต่หนึ่งในสถานที่ที่วิสัยทัศน์ของอเมริกานี้
ยังคงมีชีวิตอยู่และอยู่ได้เป็นอย่างดีคือ แอฟริกา 

ในการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการชาวแอฟริกา
ต่างยกย่องวิถึชีวิตชาวอเมริกัน 
ความคิดที่ว่าทุกคนสามารถสร้างธุรกิจได้
ความคิดว่าทุกอย่างอยู่ในเงื้อมมือของตนเอง
เสรีภาพในการพูดคุยแสดงความคิดเห็น
เรื่องราวเหล่านี้ถูกอ้างอิงถึงโดยการสัมภาษณ์
เป็นตัวขับเคลื่อนกุญแจสู่ความสำเร็จของพวกเขา

เรียบเรียงจาก

The Daily Idea from Harvard Business Review. August 30, 2013
The American Dream Lives On in AfricaThe American promise — or brand, if you like — can be summed up in three words: opportunity, individuality, and liberty. Now, whether these ideals are widespread and ever-present in U.S. culture at the moment, especially its business culture, is up for debate. And certainly, recent surveys show, that's not how America is perceived everywhere. But one place where this vision of America is still alive and well is Africa. In personal interviews, African entrepreneurs lauded the American way. The idea that anyone can build a business, the roll-up-your-sleeves mentality, the freedom to speak your mind — these were all cited by interviewees as key drivers to their success.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด