ตามหนี้แบบสุภาพ

คนตามหนี้/เก็บหนี้มักจะใช้กลยุทธ์แบบคนพาล
การจิกกัดไม่มีวันสิ้นสุดทางโทรศัพท์
(เหมือนเขื่อนกั้นน้ำที่แตกสลาย)
ภัยคุกคามต่าง ๆ การว่าจะดำเนินคดี 
(ฟ้องร้อง ยึิดทรัพย์ ขายทอดตลาด ฯลฯ)

แต่ไม่จำเป็นจะต้องทำแบบนี้เลย 
ตัวอย่าง CFS2 ได้ใช้วิธีการตามหนี้/เก็บหนี้
โดยคนสุภาพและอ่อนโยน
และประสบความสำเร็จมาก
ด้วยการติดตามหนี้/เก็บรวบรวมหนี้
อย่างคนมีเมตตากรุณา
แทนการกลั่นแกล้งลูกหนี้ในแบบเดิม

บริษัทช่วยให้คนตามหนี้/เก็บหนี้
ได้พบกับเรื่องราวที่พวกเขาต้องการมากที่สุด
เงินตอบแทนมากขึ้นและการจ้างงานที่ดีขึ้น

โดยให้ผู้สม้ครต้องกรอกประวัติการทำงาน/ผ่านงาน résumés
เพื่อเตรียมการสัมภาษณ์และฟังสุ้มเสียงผู้สมัคร

ผ่านขั้นตอนการสมัครที่บริษัทเตรียมการไว้

บริษัทสามารถจัดเก็บหนี้ได้เป็นสองเท่า
มากกว่าบริษัทอื่นในการตามหนี้/จัดเก็บหนี้
บางทีการกระทำตามหนี้/เก็บหนี้แบบนี้ 
เป็นคุณสมบัติที่ดีและน่าชื่นชม
มากกว่าการให้รางวัลตนเองเสียอีก

เรียบเรียงจาก

The Daily Idea from Harvard Business Review, August 26, 2013
Debt Collectors Should Use Pleasure, Not PainDebt collectors are notorious for their bully tactics — the endless barrage of phone calls, the threats of litigation, you name it. But it doesn't have to be this way. CFS2, for example, uses a much gentler (and more successful) approach to collecting its monies: kindness. Instead of harassing debtors, the firm helps them find what they need most: more money and better jobs. By writing their résumés, prepping them for interviews, and shepherding them through the application process, the company has managed to bring in twice what most other debt collection agencies can collect. Maybe virtue is more than its own reward.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด