นวัตกรรมระดับโลก หมายถึงอะไร

ถ้าเข้าไปตรวจค้นรายการใน Thomson Reuters
สุดยอด 100  ผู้คิดค้นนวัตกรรมระดับโลก

หมายเหตุ มุ่งเน้นการใช้ประโยชน์ระดับโลกหากคิดว่านวัตกรรมชั้นเยี่ยม/เหมาะสม
ต่างมาจากประเทศที่พัฒนา จากการจัดอันดับ 100 บริษัท มีเพียง
47 แห่งในสหรัฐอเมริกา 25 แห่งในประเทศญี่ปุ่น 
21 แห่งจากประเทศในยุโรปตะวันตก 7 แห่งจากเกาหลีใต้ 

สินค้าเหล่านี้ต่างมีใช้กันมากในตลาดเกิดใหม่หลายแห่ง
การละเลยเรื่องแบบนี้ทำให้ขาดมุมมองเกี่ยวกับบทบาทตลาดเกิดใหม่
ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมครั้งยิ่งใหญ่ในช่วงเวลาหนึ่ง 

เรื่องสำคัญก็คือ 
หนึ่ง หลายประเทศที่พัฒนาแล้ว
จะว่าจ้างวิศวกรอินเดียและประเทศอื่น ๆ
สอง ผู้คิดค้นนวัตกรรมมักจะใช้บริการ

จากภายนอก outsource ให้ผลิตสินค้า
กับ
พัฒนาผลิตภัณฑ์ของพวกเขา
สาม สินค้านวัตกรรมหลายตัว

เช่น เน็ตบุ๊ก Netbook ได้รับการออกแบบ
และสร้างขึ้นโดยผู้ผลิตออกแบบเดิม
ในไต้หวัน, จีน, อินเดีย, และประเทศอื่น ๆ

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, August 14, 2013
What "Global" Innovation Really MeansIf you were to scan Thomson Reuters' list of Top 100 Global Innovators — note the use of "global" — you'd think that great innovation was unique to developed countries. Of the 100 ranked companies, 47 hail from the U.S., 25 from Japan, 21 from Western Europe, and 7 from South Korea. There isn't an emerging-market company in the bunch. This omission overlooks the role that emerging markets play in big-time innovation. For one, many companies from developed nations employ engineers from India and other nations. Two, top innovators often outsource their product development. And three, many innovative products — think netbooks — are designed and built by Original Design Manufacturers in Taiwan, China, India, and other countries.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด