กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

ความเชื่อและความเข้าใจเดิมว่า
วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้ทีม
มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น
คือการปลดโซ่พันธนาการข้อจำกัดต่าง ๆ
แต่ไม่จำเป็นต้องลบข้อจำกัดทั้งหมด 
เพียงแต่มุ่งเน้นไปสู่เป้าหมาย/​​วัตถุประสงค์ที่ชัดเจน

มุ่งเน้นในเรื่องสำคัญมาก
เรื่องแรกที่ต้องการให้ลูกค้ารู้หรือทำอย่างไร ?
ถ้าสามารถสื่อสารกับลูกค้า
ผ่านบัตรสมาชิกหรือวิดีโอสั้น ๆ 

จะพูดสื่อสารอย่างไร ? 
เมื่อตัดสินใจลงมือทำแบบนี้
อาจจะประหลาดใจอย่างมากกว่าเก่าว่า

เดิมมีแต่เรื่องไร้สาระที่ดูเหมือนเป็นเรื่องสำคัญ

อย่าสะดวกสบายมากนัก
ท้าทายความเคยชินทางความคิด
และใช้ความแตกต่างที่เป็นข้อจำกัด
วิธีการที่คิดเกี่ยวกับปัญหา
ตัวอย่างเช่น บริษัทผู้ให้บริการ
อาจพิจารณาว่าอะไรจะเกิดขึ้น
ถ้าเริ่มให้บริการภายใต้แบรนด์ที่รู้จักกันดี
ในแวดวงอุตสาหกรรมที่แตกต่างจากเดิมมาก

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review,
Management Tip of the Day, September 20, 2013
Spur Creativity by Setting the Right ConstraintsConventional wisdom holds that the best way to make a team more creative is to unshackle them from constraints. But you don’t need to remove all creative limitations – instead impose only those that move you toward clarity of purpose.
Focus on the vitals. What is the one thing you want your customers to know or do? If you could only communicate with them via a business card or a very short video, what would you say? Once you’ve determined that, you may be surprised by the superfluous pieces that once seemed critical.
Get uncomfortable. Challenge habitual assumptions and apply a different set of limitations to how you think about problems. A service company, for instance, could consider what would happen if it started offering the service the way a well-known brand in a very different industry would.
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด