แบบฉบับ CEO ที่ประสบความสำเร็จในอัฟริกา

อัฟริกาเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงมาก
บริษัทตะวันตกจำนวนมากกำลังพยายาม
จะเข้าไปแย่งชิงการตลาดในเขตนี้
แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย  
เพราะเป็นสถานที่ที่คาดเดาไม่ได้
และไม่มีข้อมูลจำนวนมากเพียงพอ
ที่จะใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจ

แต่ทำไมบางคนจึงประสบความสำเร็จ 
ต้องใช้ CEO ประเภทกระสันอยากทำงาน
(ไม่ใช่อดทนทำงาน) ภายใต้ความไม่แน่นอน 
CEO เหล่านี้จะไม่ใช้ยุทธศาสตร์แบบสูงถึง 40,000 ฟุต
(มองแบบเหยี่ยวในการล่าเหยื่อ)
เหมือน
เพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ชอบทำกัน

พวกเขาทำงานแบบม้วนแขนเสื้อ
หมกมุ่นกับรายละเอียดและลงมือทำงานหนัก
คุณสมบัติแบบนี้ทำให้ทำงานได้เป็นอย่างดี
เพราะความยากลำบากในการทำงาน
เป็นบรรทัดฐานแรกสุดในอัฟริกา
ตั้งแต่การส่งมอบสินค้าทันเวลา
และในราคาที่สามารถได้เปรียบกว่าคู่แข่งขัน

เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, September 23, 2013
It Takes a Certain Type of CEO to Succeed in AfricaAfrica is a high-growth market that many Western companies are trying to crack. But it’s not easy. It’s an unpredictable place, and there isn’t a lot of data to guide one’s decisions. That’s why to succeed there, it takes CEOs who can thrive in (not just tolerate) uncertainty. And these CEOs aren’t 40,000-foot strategists like a lot of their colleagues elsewhere. They’re more roll-up-your sleeves leaders, obsessed with details and execution. These characteristics serve them well. Since operational difficulties are the norm in Africa, delivering products on time and at price can be a great competitive advantage.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด