หยุดยั้ง Email ในบริษัท

คุณไม่สามารถควบคุมจำนวนอีเมล์ที่คุณได้รับ
แต่คุณสามารถควบคุมจำนวนอีเมล์ที่คุณส่งได้
ผลการ
ศึกษาล่าสุดพบว่า  
คนงานของบริษัทแห่งหนึ่งเจริญรอยตาม
ผู้บริหารที่ลดปริมาณอีเมลย์ลงจำนวนมาก 
คุณสามารถจุดประกายความคิดใกล้เคียงกัน
และเพิ่มประสิทธิภาพองค์กรของคุณ โดยทำสิ่งต่อไปนี้:

เลือกสื่อที่เหมาะสม
พิจารณาว่าการสื่อสารของคุณ
ตรงเป้าตรงประเด็นด้วยการใช้โทรศัพท์
หรือประชุมภายในเป็นการส่วนตัว
น้ำเสียงถ้อยคำ
และภาษากาย
สามารถสื่อความหมายและให้คำติชม
แบบทันทีและเป็นวิธีการที่ชัดเจน
ในการเข้าใจข้อความ/สื่อความหมาย

ไตร่ตรองก่อนส่ง
ไม่ส่งต่อข้อความยกเว้นว่าจำเป็นจริง ๆ 
และจำกัดจำนวนผู้รับในแต่ครั้งที่ส่งออก

ทำให้จริงจัง
ตั้งเป้าหมายลดจำนวนของข้อความที่ส่ง
รวมไว้ในเป้าหมายของตนเอง
ทำอย่างมีประสิทธิภาพ
ต้องซื่อสัตย์ต่อตนเอง

เรียบเรียงจาก Harvard Business Review

Management Tip of the Day, September 26, 2013

Help Your Company Cut Back on Email

You can’t control how many emails you receive, but you can control how many you send. In a recent study, one firm’s workers followed suit when their executives reduced overall email output. You can spark a similar reduction and improve efficiency across your organization by doing the following:
Choose the right medium. Consider whether your communication merits a phone call or in-person meeting, where vocal tone and body language provide real-time feedback on how clearly a message is being understood.
Be deliberate. Don’t forward messages unless strictly necessary, and limit the number of recipients on each outgoing note.
Make it real. Set a target for reducing the number of messages you send. Include it in your performance goals to keep yourself honest.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด