Intrapreneurs ภายในหน่วยงาน

แนวคิดริเริมใหม่ ๆ หาได้เรื่องง่าย
แต่จะบริหารจัดการได้อย่างไร
เีรื่องแบบนี้ไม่มากนัก
แต่วิธีการแบบง่าย ๆ ที่จะบริหารจัดการ

ถ้าภายในองค์การมี Intrapreneurs
ผู้ประกอบการภายในที่ได้รับความเห็นชอบ
(ลูกจ้างบริษัทที่ไม่ต้องปฏิบัติตามระเบียบของบริษัท)
ลูกน้องที่มาพร้อมกับแนวคิดดีดี
หลุดพ้นจากกรอบการทำงาน
และทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ของงาน

คนประเภทนี้เป็นเสมือนเชื้อเพลิง
ที่ขับเคลื่อนนวัตกรรมขององค์กร

เพราะพวกเขามักจะมองไปข้างหน้า
มีแนวคิดสร้างฝันสร้างภาพที่ยิ่งใหญ่
ที่แปรเปลี่ยนขับเคลื่อนเป็นกลยุทธ์ได้
แต่น่าเสียดายบุคคลเหล่านี้หายากยิ่ง
ในแต่ละองค์กรประมาณการว่า

ใน 5,000 คนจะพบได้เพียง 25 คน
ที่เป็นประเภท intrapreneurs  
เรื่องที่สำคัญมากที่สุดคือ
ค้นหาให้เจอ/ระบุตัวตนคนเหล่านั้น

ให้โอกาส/สนับสนุนพวกเขา
ให้อยู่ในองค์การนานมากที่สุด


เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, September 24, 2013
Intrapreneurs Fuel Your Organization’s Innovation Engine
New ideas are easy to come by, but executing them? Not so much. But it’s a lot easier to do if an organization has a stable of intrapraneurs at its disposal — employees who can come up with great ideas, head off the inevitable resistance, and see them through to the end. These folks are the fuel in every organization’s innovation engine. They’re always thinking about what’s next, they’re great visual thinkers, and they’re willing to make dramatic shifts in strategy. Unfortunately, they’re a rare bunch. In an organization of, say, 5,000 employees, there may only be 25 or so intrapreneurs. So it’s very important to identify them, to support them, and to keep them around as long as possible.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด