พลิกโฉมการค้นหาความเป็นเลิศ

การค้นหาความเป็นเลิศ
ความเป็นเลิศที่ถูกต้องถูกคน

เป็นเรื่องปวดหัวอย่างมาก
และจะปวดหัวมากยิ่งขี้นไปอีก
ถ้าหาทีมงานที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรม

เหตุผลอย่างหนึ่งที่เป็นไปได้ยากคือ 
การค้นหาคนที่มีภาวะผู้นำ/มีบทบาทอย่างมาก
ในการทำให้ทีมงานประสบความสำเร็จร่วมกัน

ดังนั้นควรเปลี่ยนวิธีการหาความเป็นเลิศ
วิธีการอะไรบ้างที่จะเกิดขึ้นมาได้บ้าง
ถ้ามีฐานข้อมูลในการค้นหา

LinkedIn ที่เป็นที่รวมกลุ่มคนหลากหลาย
ที่มักพูดคุยเรื่องนวัตกรรมและปัญหาต่าง ๆ

เรื่องเหล่านี้เป็นประโยชน์มาก

สมาชิกภายในทีมงานหนึ่งเล่าว่า
กลุ่มคนที่ประดิษฐ์ Swiffer



ได้พิสูจน์ตนเองว่าเป็นเช่นนั้น
โดยทุกคนต่างทิ้งหัวโขนตนเอง
บริษัทก็สามารถค้นหาโครงการนวัตกรรม
จากบรรดาลูกน้องที่มีความคิดในใจอยู่แล้ว
แล้วเริ่มต้นจากที่นั่น
ในรูปแบบโครงการเป็นศูนย์กลาง
แทนที่รูปแบบคนเป็นศูนย์กลาง




เรียบเรียงจาก The Daily Idea from Harvard Business Review, September 25, 2013



Let’s Flip the Script on How to Acquire Talent
Finding great talent — the right talent — can be a huge headache. Even more so for teams who are looking to bolster their innovation efforts. One reason is it’s almost impossible to verify the true role someone played in a team’s success. So perhaps we should flip the script of talent acquisition. What if there were a searchable database, a souped-up version of LinkedIn, that was organized around big innovations and business problems? That would useful. Team members — say, the group who invented the Swiffer — would identify themselves as such. Each person would then break down his or her role and responsibilities. That way, companies could search for the types of projects they have in mind, and then go from there — more a project-centric model than a people-centric model, in other words.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด