อุปสรรคของนวัตกรรม

นวัตกรรมในรูปแบบของธุรกิจเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ
สำหรับธุรกิจประเภทใด ๆ - มากยิ่งกว่า
เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่มีนวัตกรรม
แต่บริษัทจำนวนมากที่สุด - โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทขนาดยักษ์
มองหาโอกาสที่จะมีส่วนร่วมกับลูกค้าในรูปแบบใหม่
และเพิ่มรายได้ให้เพิ่มขึ้นมาก
แต่ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถนำออกมาใช้งานได้
ทำไม? การขาดการสนับสนุนจากผู้บริหารระดับสูงเป็นเหตุผลแรก
ยิ่งปราศจากความช่วยเหลือแล้วก็ยากที่จะได้รับ
ความร่วมมือแบบฉันท์มิตรจากส่วนอื่น ๆ ขององค์กร
เรื่องถัดไปคือ ความไม่เต็มใจที่จะทำการทดลองปิดกั้นโอกาสตนเอง
ทัศนคติทั้งหมดหรือการไร้ซึ่งทัศนคติทำลายเรื่องนี้เองในที่สุด
และในที่สุดถ้าทีมงานไม่สามารถที่จะทำการปรับเปลี่ยนอย่างเหมาะสม
กับแผนการที่แน่นอนของทีมงานที่จะเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลง
แม้ว่าในภายหลังจะได้รับการสนับสนุนและมีความกระตือรือร้นในการทดลอง
แต่ก็มักจะสายเกินไปแล้ว

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, October 01, 2013

The Roadblocks to Business Model Innovation
Business model innovation can be a powerful tool for any business — even more so than tech, product, or service innovation. Yet, when most companies — big ones in particular — see a chance to engage customers in a new way, and increase revenue to boot, they can’t seem to pull it off. Why? A lack of support from top management is the first reason. Without help, it’s hard to get buy-in from folks in other parts of the organization. Next, a reluctance to experiment can also be a show stopper — an all-or-nothing attitude just won’t cut it anymore. And, finally, if teams are unable to make the right adjustments when their initial plan changes course — even when they have support and are keen on experimentation — they’re toast.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด