ต้องยอมรับ Amazon ได้เปลี่ยนรูปแบบธุรกิจโลก

Amazon มีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นในทุก ๆ ปี
บางครั้งค่อนข้างจะเหมือนนวนิยาย
ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซ  ตัวอย่างเช่น
เปลี่ยนตัวเองจากพ่อค้าคนกลางระหว่างลูกค้าและผู้จัดจำหน่าย
เป็นระบบสินค้าคงคลังขนาดมหึมา
ระบบการขนส่งที่รวดเร็วเหมือนยักษ์ขนาดมหึมา (behemoth)
จำนวนสินค้าชิ้นเล็กชิ้นน้อยนับตันในระบบการสั่งซื้อ
มีการเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกัน
มีการจัดส่งสินค้าในวันเดียวกัน
และมีการส่งมอบสินค้าในวันอาทิตย์
ในเมืองที่คัดเลือกไว้แล้ว
นี่เป็นเพียงสองสามตัวอย่างจากจำนวนมากมาย
เปลี่ยนแปลงและเปลี่ยนแปลงบางอย่างมากขึ้น
เป็นวิธีการของอเมซอน และทัศนคติแบบนี้
เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
สำหรับความสำเร็จของ Amazon

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, November 19, 2013
In Praise of Amazon’s Ever-Changing Business Model
Amazon has changed a lot over the years — sometimes quite dramatically. The e-commerce giant, for example, transformed itself from a middleman between customers and distributors into a mega-stocked, fast-shipping behemoth. There’s been a ton of small-scale changes as well. Same-day shipping and Sunday delivery in select cities are just two of many recent examples. Change, and change some more. It’s the Amazon way. And this attitude is one of the biggest reasons for the company’s success.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด