รัฐบาลต้องสนับสนุน Ridesharing/Carpool

Ridesharing(Carpool) การร่วมโดยสารกันไปในเส้นทางเดียวกัน
หรือเส้นทางใกล้เคียงกัน และมีผู้โดยสารมากกว่า 1 คนบนยานพาหนะ
เป็นระบบที่ออกแบบที่ต้องขอบคุณ รถประเภท Lyft, Sidecar cละ Zimride
แต่ไม่ใช่ทุกคนที่มีความสุขกับเรื่องนี้
ไม่น่าแปลกใจเลยที่สหภาพแท็กซี่รู้สึกถูกคุกคาม(เรื่องรายได้)
ตำรวจในบางเมืองจะออกใบอนุญาติสำหรับผู้ขับขี่ rideshare
และในบางเมืองห้ามการให้บริการแบบนี้ทั้งหมด

เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่โชคร้าย ท ำไม ?
เพราะผู้โดยสารอีกหลายคนและเทศบาล/ส่วนท้องถิ่น
จะสูญเสียผลประโยชน์ในรูปอื่น ๆ ที่อาจจะมีขึ้นได้
ความแออัดบนท้องถนนจะลดลง
ทำให้โครงสร้างพื้นฐานใช้จ่ายเงินน้อยลง
ความสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายเพียงอย่างเดียว
ควรจะเป็นเหตุผลเพียงพอสำหรับรัฐบาล
ที่จะอยู่เบื้องหลัง/สนับสนุน  ridesharing

The Daily Idea from Harvard Business Review
Harvard Business Review, November 20, 2013
Ridesharing Needs Government Support
Ridesharing is taking off thanks to services such as Lyft, Sidecar, and Zimride. But not everyone is happy about it. Taxi unions, no surprise, feel threatened. Police in some cities are issuing tickets to rideshare drivers. And some cities have banned the services altogether. This is unfortunate. Why? Commuters and municipalities will lose out on the potential benefits: less congestion on the road and less money spent on infrastructure. The convenience and cost savings alone should be enough reason for governments to get behind ridesharing.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด