ขอความชัดเจนกรณีทำงานหนักเกินไป

ไม่ว่าคนเราจะมีประสิทธิภาพอย่างไร
แต่คนเราไม่สามารถระบุให้ทำงาน
100 ชั่วโมงทำงาน หรือ 40 ชั่วโมงทำงาน
หรือแม้กระทั่ง 60 ชั่วโมงทำงานต่อสัปดาห์
แทนที่จะปล่อยให้ความรู้สึกหวาดกลัว
มาผลักดันการตัดสินใจในการทำงาน

ให้เอาใจใส่วัตถุประสงค์ของภารกิจ

รวบรวมข้อเท็จจริงทั้งหมด
ประมาณการระยะเวลาของแต่ละงานที่จะเสร็จสิ้น
ภาพรวมของงานที่ไม่สอดคล้องต้องกัน
ระหว่างเวลาที่มีอยู่กับกิจกรรมที่ต้องทำตามคำสั่ง
ภาพรวมนี้จะเป็นเรื่องง่ายที่พิมพ์ไว้ในปฏิทินรายสัปดาห์
หรือเห็นภาพความสลับซับซ้อน
ของแผนงานโครงการที่เต็มรูปแบบ

ขอแผนงานประชุมเชิงกลยุทธ์กับคนที่สั่งงานให้มากที่สุด

ปรึกษาหารือเกี่ยวกับงานที่อาจจะมอบหมายให้คนอื่นทำแทนได้
เพื่อจะได้ทำงานที่มีลำดับความสำคัญสูงสุด
เมื่อได้ลงมือทำในลักษณะเนื้อหานี้แล้ว
ขอความชัดเจนในการนำไปสู่ความพยายามร่วมกัน
ในการจัดลำดับความสำคัญของงาน
กับการทำงานภายใต้ตารางเวลาทำงานที่แท้จริง

เรียบเรียงจาก
Management Tip of the Day: Ask for Direction with Work Overload

Harvard Business Review, December 12, 2013

No matter how effective you are, you can’t fit 100 hours of work into 40 or even 60 hours a week. Rather than letting a vague sense of fear drive your decisions, take an objective approach. Gather your facts: a concise list of projects, an estimate of how long each task will take, and a visual to show the incongruence between the available time and the requested activities. This visual can be as simple as a printout of your weekly calendar or as complex as a full-scale project plan. Then ask for a strategic planning session with the people who are asking for the most work from you. Discuss which tasks might be delegated or simplified so that you can invest more time in the highest priorities. When done in this manner, asking for direction can lead to a joint effort to prioritize and work within the reality of your schedule. 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด