ลักลอบทำโครงการเพื่อพิสูจน์ว่าจริงหรือไม่
บางครั้งคุณมีความคิดที่ดี
สำหรับคุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ใหม่
หรือวิธีการใหม่ในการให้บริการลูกค้า
แต่ไม่มีข้อมูลเพียงพอที่จะสนับสนุนแนวคิดดังกล่าว
พยายามแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของความคิดของคุณ
ด้วยการทำโครงการ "ลักลอบ" เพื่อเป็นการพิสูจน์แนวคิด
บริหารโครงการนำร่องขนาดเล็กเพื่อทดสอบสมมติฐาน
เกี่ยวกับความต้องการ/แนวความคิดของคุณ
แน่นอน มีความเสี่ยงในการใช้วิธีการนี้
อาจจะเป็นการรบกวนคนอื่น ตัวอย่างเช่น
โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ากำลังการใช้จ่ายเงินทุน
ที่มีความหมายสำหรับโครงการอื่น ๆ ด้วย
ทำให้โครงการของคุณต้องพึ่งพาด้วย
และมุ่งเน้นในเรื่องกรอบการทำงานโครงการ
เพื่อเป็นการทดสอบ/ทดลองหาข้อเท็จจริง
ให้เรียนรู้ในสิ่งที่ต้องการจะเรียนรู้
และใช้จ่ายเงินเพียงมากที่สุดเท่าที่จะทำอย่างนั้นได้
เมื่อได้คำตอบแล้วให้ยุติโครงการนั้น
คุณอาจจะค้นพบว่า ความต้องการทางธุรกิจ
ไม่มากมายเหมือนที่คิดแต่อย่างใด
หลังจากนั้นให้ละทิ้งแนวความคิดนั้นเสีย
เรียบเรียงจาก
Management Tip of the Day: Use a Stealth Project to Prove a Business Need
สำหรับคุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ใหม่
หรือวิธีการใหม่ในการให้บริการลูกค้า
แต่ไม่มีข้อมูลเพียงพอที่จะสนับสนุนแนวคิดดังกล่าว
พยายามแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของความคิดของคุณ
ด้วยการทำโครงการ "ลักลอบ" เพื่อเป็นการพิสูจน์แนวคิด
บริหารโครงการนำร่องขนาดเล็กเพื่อทดสอบสมมติฐาน
เกี่ยวกับความต้องการ/แนวความคิดของคุณ
แน่นอน มีความเสี่ยงในการใช้วิธีการนี้
อาจจะเป็นการรบกวนคนอื่น ตัวอย่างเช่น
โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ากำลังการใช้จ่ายเงินทุน
ที่มีความหมายสำหรับโครงการอื่น ๆ ด้วย
ทำให้โครงการของคุณต้องพึ่งพาด้วย
และมุ่งเน้นในเรื่องกรอบการทำงานโครงการ
เพื่อเป็นการทดสอบ/ทดลองหาข้อเท็จจริง
ให้เรียนรู้ในสิ่งที่ต้องการจะเรียนรู้
และใช้จ่ายเงินเพียงมากที่สุดเท่าที่จะทำอย่างนั้นได้
เมื่อได้คำตอบแล้วให้ยุติโครงการนั้น
คุณอาจจะค้นพบว่า ความต้องการทางธุรกิจ
ไม่มากมายเหมือนที่คิดแต่อย่างใด
หลังจากนั้นให้ละทิ้งแนวความคิดนั้นเสีย
เรียบเรียงจาก
Management Tip of the Day: Use a Stealth Project to Prove a Business Need
Sometimes you have a great idea for a new product feature or an innovative way to
serve your customers, but you don’t have the data to back it up. Try demonstrating
the importance of your idea by doing a “stealth” project as proof of concept.
Run a small pilot project to test your hypothesis about the need. There are risks to
this approach, of course. You might annoy people, for example, particularly if you’re
spending funds meant for other projects. Keep your project lean and focused—and
frame it as a fact-finding experiment. Know what you want to learn, and spend only
as much money as it takes to do that. Get your answer, and get out. You may
discover that the business need isn’t so great after all—so be prepared to abandon
your idea.
|
ความคิดเห็น