ดิจิตอล จงเจริญ

ทุกวันมีเรื่องใหม่ที่น่าเศร้าใหม่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการพิมพ์
ตัวอย่างเช่น Encyclopedia Britannica ได้รับคำวิจารณ์เชิงลบ
เป็นอย่างมากเมื่อตัดสินใจยกเลิกการตีพิมพ์เป็นหนังสือ
และเมื่อเร็ว ๆ นี้ New York ถูกลูกค้าเก่ากริ้วโกรธเป็นอย่างมาก
เพราะลดการพิมพ์จาก 42 ฉบับต่อปีเป็น 29 ฉบับต่อปี

แต่เรื่องเหล่านี้ไม่ใช่เหตุผลที่จะต้องกังวล 
ผู้ผลิตสารานุกรมสำหรับเยาวชนได้รับผลตอบแทนคุ้มค่าหรือไม่ 
พวกเขาสร้างรายได้เริ่มต้นเพียง 1% ของรายรับ Encyclopedia Britannica
และบริษัทได้มีการปฏิรูปตนเองก้าวเข้าสู่ระบบออนไลน์
ทำให้ประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่

New York แทนที่จะให้คนออก
แต่กลับจ้างงานอีก15 คนที่จะเข้าร่วมทีมงานดิจิตอล
ดูเหมือนว่าอคติความต้องการหนังสือตีพิมพ์เป็นเล่ม
ทำให้คนบางคนมืดบอดมองไม่เห็นอนาคตของดิจิตอล
ที่มีการขยายตัวอย่างกว้างขวางและรวดเร็ว

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, December 04, 2013
Long Live Digital
Every day there’s a new lament about the publishing industry. Encyclopedia Britannica, for example, received a lot of negative press when it decided to kill its print edition, and more recently, New York caught the ire of the old guard by reducing its print issues from 42 per year to 29. But these aren’t reasons to be concerned. Those faux-leather encyclopedias from our youth? They were only 1% of Encyclopedia Britannica’s revenue to begin with, and the company is reinventing itself online with great success. New York? Instead of laying people off, the magazine is hiring 15 people to join its digital team. It seems like a bias for print is blinding some people’s view of the digital future.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด