จัดประชุมส่วนใหญ่ด้วยสังคมออนไลน์

การต้องเกี่ยวข้องกับระบบโลจิสติก/การเดินทาง
และการประชุมคนจำนวนมากครั้งใหม่
สามารถทำให้การประชุมนอกเมือง/ทางไกล
กลายเป็นเรื่องเครียดขึ้นมาได้
แต่การใช้เครื่องมือทางสังคมออนไลน์
จะสามารถช่วยเหลือคุณ
และทำให้การประชุมมีประสิทธิภาพ (และสนุก) มากที่สุดเท่าที่ทำได้

ใช้ LinkedIn ทำการค้นหาขั้นสูง
เพื่อทำการเชื่อมโยงติดต่อระหว่างกัน
หรือจัดตั้งกลุ่มขึ้นในเมืองปลายทางที่จะเดินทางไป
ถ้าคุณต้องการที่จะพบปะใครบางคน
ในขณะที่คุณอยู่ในเมือง ก่อนเวลาออกเดินทางต่อไปเมืองอื่น
เพื่อลดความวิตกกังวลเกี่ยวชุดแต่งกายในเมืองที่จะไป
และข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในกระเป๋าเดินทาง
ให้ค้นหารูปภาพ Google เพื่อหาภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา
และตรวจสอบว่าเสื้อผ้าของผู้คนแถวนั้นนิยมสวมใส่อะไรบ้าง

ให้จองโต๊ะร้านอาหารใกล้สถานที่จัดประชุม 8 ถึง 12  ที่นั่ง
สำหรับหลังเสร็จสิ้นการประชุมในตอนเย็น
และเชิญคนที่จะเข้าร่วมรับประทานอาหารมื้อเย็น
(โดยบอกว่าคุณกำลัง " การประชุมภายใน "
เพื่อหลีกเลี่ยงนัยว่าจะจ่ายเงินสำหรับทั้งโต๊ะ)
เกณฑ์ผู้สมรู้ร่วมคิดสักสองถึงสามคมมาร่วมงานด้วย

Management Tip of the Day: Make the Most of Your Next Conference With Social Harvard Business Review, December 05, 2013
Dealing with logistics and meeting a new horde of people can make out-of-town conferences stressful, but using social tools can help you make them as productive (and fun) as possible. 
With LinkedIn’s advanced search, find new or established connections in your destination city. If you want to meet with any of them while you’re in town, reach out ahead of time.
To minimize dress-code anxieties and packing hassles, use a Google image search to find photos of past years’ events and check out what people wore.
Use Open Table to book 8-to-12-person tables at restaurants near the conference venue for each evening of the conference, and invite people to join you for dinner. (Saying you’re “convening a gang” avoids the implication that you’re paying for the whole table.) Enlist a few co-conspirators to invite two or three people each.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด