ทำไมวันศุกร์สีดำน่าเบื่อ/ไม่น่าสนใจ

ยอดขายวันศุกร์สีดำลดลง 2.7% จากปีก่อน
เราต้องโทษว่าลูกค้าบางส่วนเริ่มซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์มากขึ้น
แต่ร้านค้าปลีก/ห้างสรรพสินค้าต้องโทษตัวเองด้วยเช่นกัน
ตั้งแต่วันขอบคุณพระเจ้าเริ่มต้นช้าในปฏิทินช่วงปลายปีนี้
ร้านค้าปลีก/ห้างสรรพสินค้าต่างเริ่มต้นการขายลดราคาสินค้าครั้งใหญ่
ในช่วงต้นเดือน หรือ หนึ่งสัปดาห์ก่อนวันขอบคุณพระเจ้าใหญ่ 
การกระทำแบบนี้ทำให้ความตื่นเต้นเร้าใจหายไป
ความพิเศษของวันศุกร์สีดำ(วันขายลดราคาสินค้าครั้งยิ่งใหญ่)
การขายที่เริ่มต้นนานเกินไป ทำให้ลูกค้าขาดความตื่นเต้นเร้าใจไป

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review, December 06, 2013
Why Black Friday Was “Meh”Black Friday sales dropped 2.7% from last year. We can blame some of the dip on consumers making more purchases online, but brick-and-mortar retailers should place some of the blame on themselves, too. Since Thanksgiving fell late on the calendar this year, retailers started their big sales early — in some cases, weeks ahead of the big day. This stole away some of the punch, excitement, and exclusivity of Black Friday. The sales went on too long, customers lost their call to action.

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด