คนชอบเก็บตัวกับการสร้างแบรนด์ตนเอง

ในขณะที่มีหลายวิธีที่จะสร้างแบรนด์ของตนเอง
ให้มีน้ำหนัก/ความน่าเชื่อถือ
พอ ๆ กับคนที่ชอบแสดงออก
การมีบทบาทความเป็นผู้นำในสมาคมวิชาชีพ
การริเริ่ม/เริ่มต้นการประชุม หรือ การชอบพูดในที่สาธารณะ

ในทางกลับกัน  คนชอบเก็บตัว
ก็สามารถสร้างแบรนด์ของตนเอง
มีความสัมพันธ์กับบุคคลอื่น
และพัฒนาแบรนด์ส่วนตัว
ด้วยความเคารพความเป็นส่วนตัว
เรื่องแนวโน้มตามธรรมชาติ
ของคนประเภทชอบเก็บตัว
ไม่ค่อยกล้าแสดงออก)

สื่อสังคมออนไลน์
นี้คือพื้นที่ส่วนตัวที่คนชอบเก็บตัว
สามารถก้าวหน้าด้วยความเงียบสงบ
มีสมาธิในการทำงานที่ตนชื่นชอบ
เช่น มีขีดความสามารถในการแข่งขัน
หรือมีความได้เปรียบกว่าคนอื่น ๆ
ด้วยการเขียน Blog บล็อกส่วนตัว
ตัวอย่างเช่น
สามารถใช้เวลาในการแสดงความคิดเห็น
และมีส่วนร่วมในการสนทนาอย่างจริงจัง
บนเครือข่ายสังคมออนไลน์กับคนอื่น ๆ
พร้อมไปกับความคิดเห็นที่ทรงพลังของตนเอง

ความสัมพันธ์แบบตัวต่อตัว
ถ้าคุณรู้สึกสบายอกสบายใจ
ในการมีสังคมแบบตัวต่อตัว
มากกว่าการมีสังคมกับคนกลุ่มใหญ่ ๆ
ก็ให้สังคมแบบตัวต่อตัวต่อไป
ขอเวลาเพื่อนใหม่ที่สำนักงานหรือฝ่าย
ในการร่วมรับประทาน
อาหารกลางวันสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง
เรื่องแบบนี้จะสร้างเครือข่าย
ที่แข็งแกร่ง/มั่นคงในแบบฉบับของคุณเอง

นัยที่ลึกซึ้ง
สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ สามารถสร้างแบรนด์ส่วนบุคคล
ได้โดยไม่ต้องใช้ถ้อยคำ/ตัวอักษรเลย
เพียงแค่วาง ประกาศนียบัตร หรือรางวัล
บนผนังสำนักงานของคุณเอง
ก็สามารถเสริมสร้างความเชี่ยวชาญ
ของคุณเองให้กับคนอื่น ๆ ที่พบเห็นได้

เรียบเรียงจาก
Management Tip of the Day: Three Ways Introverts Can Build Their Personal Brands
Harvard Business Review, December 31, 2013
While many ways to establish your brand are weighted toward extroverts — taking leadership roles in professional associations, starting a conference, or embracing public speaking, for example — introverts, too, can build connections and develop their personal brands while respecting their natural tendencies.
Social media. This is an area where introverts, who thrive on quiet contemplation, have an advantage. By writing a blog, for example, you can take time to formulate your thoughts and engage in real dialogue on social networks around the strength of your ideas.
One-on-one connections. If you’re more comfortable socializing one-on-one than in bigger groups, become a connector one person at a time. Ask a new person from a different office or department to lunch once a week, and you’ll build a robust network on your own terms.
Subtle cues. Small things can establish your personal brand without a word: simply placing diplomas or awards on your office walls can reinforce your expertise to others.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด