คำติชมลูกค้าควรเป็นการสื่อสารสองทาง

บริษัทส่วนมากทำความผิดพลาด
เกี่ยวกับความคิดเห็นของลูกค้า

หนึ่งในเรื่องที่ใหญ่ที่สุด ?
พวกเขาไม่เคยติดตามผลกับลูกค้า
ความล้มเหลวดังกล่าวเป็นการปิดโอกาส
รับฟังเรื่องราวที่ลูกค้าสนใจและอยากบอกให้ฟัง
ลูกค้าต้องการแบ่งปันข้อมูลข่าวสาร
ต้องการให้บริษัทรับฟังปัญหา/คำติชม
เกี่ยวกับเรื่องราวที่ลูกค้ารับรู้และได้ยินได้ฟังมา
ต้องการให้ความคิดเห็นและคำติชมได้รับการยอมรับ
เพราะลูกค้ามั่นใจว่าข้อเสนอแนะ/คำติชม
จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับทางบริษัท

ดังนั้นถ้าทำงานในธุรกิจที่ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง
งานประจำของคุณไม่ได้มีแต่การรับฟังข้อร้องเรียนจากลูกค้า
แต่เป็นการเชิญชวนและให้ลูกค้ามีส่วนร่วม
เมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้ เพื่อให้มีการสนทนาสองช่องทาง
(โต้ตอบไปมา มีคำถาม มีคำตอบ มีข้อเสนอแนะ คำติชม)

เรียบเรียงจาก
The Daily Idea from Harvard Business Review,December 11, 2013
Customer Feedback Should Be a Two-Way Street
Companies make a lot of mistakes with customer feedback. One the biggest? They never follow up with customers. Failing to close the loop is a missed opportunity because many customers would relish the attention. They want to share, they want to be heard, they want their feedback to be acknowledged, and they want assurances that their feedback is useful. So, if you work in a customer-centric business, your job isn’t just to listen to customers; it’s to engage, whenever possible, in a two-way conversation.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านรังนกนางแอ่น(กินรัง)

เรื่องเล่าจากคนทำป้ายสุสานจีน

ขอโทษทันทีเมื่อส่งอีเมล์ผิดพลาด